Apple đang nghiên cứu biến iPhone, iPad thành laptop?

Apple đang nghiên cứu biến iPhone, iPad thành laptop?

Ý tưởng biến điện thoại thành laptop không phải là mới. Các công ty như HP hay Motorola đã thử một vài lần nhưng kết quả là thất bại. Tuy nhiên, Apple có vẻ như không nao núng về điều này.

Apple đang nghiên cứu biến iPhone, iPad thành laptop?

Theo Engadget, Cục sáng chế Mỹ đã đưa ra một đơn xin cấp bằng sáng chế mô tả chi tiết về việc iPhone hay iPad có thể được sử dụng như một chiếc laptop siêu di động. Như thường lệ thì ý tưởng sáng chế này chưa được biến thành một sản phẩm thực tế (nó đã được Apple nộp lên vào hồi tháng Chín năm ngoái). Song nó cho chúng ta biết về cách mà Apple đang nhìn vào tương lai của các thiết bị di động và siêu di động.

Bằng sáng chế này cho thấy nhiều dạng khác nhau của "phụ kiện điện tử" này. Một tính năng mới mẻ đó là có một khe gần khu vực bàn rê. Bạn có thể đặt chiếc iPhone vào khu vực này và nó sẽ đảm nhiệm vai trò như một phần cứng cần thiết để một chiếc máy tính siêu di động, có ngoại hình giống MacBook, hoạt động. Một điều kì diệu hơn là chiếc iPhone cũng có thể hoạt động như một bàn rê thực thụ.

Một concept khác mô tả có thể trượt chiếc iPad vào khu vực màn hình để sử dụng như laptop. Ngoài ra, Apple cũng đã cân nhắc đến việc bổ sung thêm pin và bộ xử lý đồ họa GPU bên trong phụ kiện này nhằm cải thiện hiệu năng của iPhone hoặc iPad.

Apple đang nghiên cứu biến iPhone, iPad thành laptop?

Đây có vẻ như là một ý tưởng điên rồ, nhưng nếu Apple làm điều này thì chúng ta có thể tập dụng các phần cứng di động một cách linh hoạt nhất có thể. Cả iPhone và iPad đang chạy rất nhanh và ổn định. Một phụ kiện linh hoạt như vậy có thể giúp Apple "đối đầu" với sự gia tăng của các thiết bị lai hay những chiếc laptop được tích hợp màn hình cảm ứng. Rõ ràng, trong khi các sản phẩm Surface của Microsoft đang mang lại rất nhiều sự đổi mới và sáng tạo cho nhu cầu máy tính di động thì Apple vẫn đang "đáp lại" một cách hời hợt với dòng sản phẩm iPad Pro. Đã đến lúc công ty đặt trụ sở ở Cupertino sáng tạo một gì đó mới hơn.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận