Bạn có biết những điều cực lý thú về động vật này không?

Bạn có biết những điều cực lý thú về động vật này không?

Lợn biết "nói chuyện", cá vàng không có dạ dày, thỏ có thể nhìn 360 độ... là những khám phá cực lý thú về động vật mà bạn nên biết. 

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?
Bạn có biết, một trong những khám phá lý thú về động vật là lợn thường xuyên "nói chuyện" với nhau? Theo nghiên cứu, chúng sử dụng hơn 20 lọai tiếng kêu khác nhau cho các tình huống khác nhau, ví dụ như khi lợn muốn giao phối hoặc khi chúng muốn nói rằng mình đang đói. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-2
Chắc bạn không thể ngờ, những con mèo đáng yêu có một cơ quan mà con người không có, cơ quan này được gọi là Jacobson. Những con mèo sử dụng cơ quan này bằng cách nhăn nhó, cho phép chúng "cảm nhận" được không khí xung quanh. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-3
 Cá Discus có thể bắt nạt các loài cá khác khi được nuôi trong bể. Chúng cũng có thể tiết ra một loại chất bẩn đặc biệt từ mang của chính mình để nuôi những con cá non trong những tuần đầu tiên của cuộc đời. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-4
 Bạn có biết, khi một con chó liếm mũi, các chất được chuyển lên miệng của nó như là một cách để những con chó làm quen với môi trường xung quanh. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-5
 Cá vàng thực sự không có dạ dày. Chính vì thế nó cần phải ăn nhiều lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày do thực phẩm đã ăn không có nơi để lưu trữ. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-6
 Chuột phải chịu những áp lực giống như con người. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những con chuột chọn ăn những loại thực phẩm thối, hỏng chỉ vì rất nhiều đồng loại của chúng cũng làm như vậy, chúng không muốn khác loài. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-7
 Khi mèo đói, chúng thực sự sẽ khóc hoặc kêu những tiếng kêu nghe như kêu cứu để chứng tỏ mình đã đói, đã khát lắm rồi. Âm thanh lúc đó của chúng là bản sao về cả âm thanh và tần số của tiếng em bé khóc. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-8
 Mặc dù chó thường được đánh giá là thông minh hơn mèo. Thế nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, vỏ não là một phần của não, chịu trách nhiệm về thông tin nhận thức, và phần vỏ não của mèo phức tạp hơn chó nhiều. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-9
Mực ống khổng lồ có một hệ thống tiêu hóa khủng không kém và kỳ lạ thay, hệ thống tiêu hóa của nó chạy ngay qua trung tâm não. (Nguồn Viralnova)

Ban co biet nhung dieu cuc ly thu ve dong vat nay khong?-Hinh-10
 Thỏ có tầm nhìn ngoại biên xuất sắc, chúng có thể nhìn 360 độ và chỉ có một điểm mù duy nhất, đó chính là điểm nhìn ngay trước mũi của chúng. (Nguồn Viralnova)

Kiều Dụ (Theo Viralnova)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận