Bắc Ninh: Thực trạng, giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ

Bắc Ninh: Thực trạng, giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ

Vừa qua, Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KH&CN (Trung tâm) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thực trang, giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ”.

Bắc Ninh: Thực trạng, giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ

Đây là Hội thảo khoa học thuộc dự án “Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục tráng, chọn lọc, nhân giống nhằm bảo tồn nguồn gen phát triển sản xuất giống gà Hồ nguyên chủng trên địa bàn tỉnh”.

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Sở KH&CN, GS.TS Vũ Đình Tôn, Trưởng khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Hội Nông dân Thị trấn Hồ, đại diện phòng chuyên môn đơn vị quản lý Dự án, Lãnh đạo và chuyên viên đơn vị triển khai thực hiện Dự án và đại diện hơn 45 hộ dân có chăn nuôi gà Hồ trên địa bàn.

Dự án “Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục tráng, chọn lọc, nhân giống nhằm bảo tồn nguồn gen phát triển sản xuất giống gà Hồ nguyên chủng trên địa bàn tỉnh” được Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KH&CN tại Quyết định số 154/QĐ-UBND ngày 20/2/2017. Đến nay Dự án đã được triển khai hơn 1 năm, nhiều nội dung của Dự án đã được thực hiện.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Bùi Hữu Thơ, Giám đốc Trung tâm cho biết, Hội thảo này diễn ra nhằm đánh giá những tồn tại và hạn chế của việc chọn lọc, bảo tồn các giống vật nuôi địa phương nói chung và giống gà nói riêng, bên cạnh đó là kinh nghiệm của các địa phương khác về việc phát triển giống vật nuôi sau khi được thuần hóa. Đồng thời, lắng nghe nguyện vọng, mong muốn của bà con nông dân từ đó đề xuất các giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ.

Tại Hội thảo, đã có 8 ý kiến tham luận đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi đóng góp các giải pháp nâng cao giá trị gia tăng, tăng cường công tác quản lý, góp phần bảo tồn và phát triển bền vững giống ga Hồ… Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã được nghe ý kiến chia sẻ những khó khăn trong quá trình chăn nuôi giống gà Hồ từ các hộ dân trên địa bàn.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Minh Tân đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, các chuyên gia và nhà khoa học. Đồng chí khẳng định, với trách nhiệm của cơ quan chuyên môn quản lý Dự án, sẽ tiếp thu, tổng hợp, từ đó đưa ra các giải pháp góp phần tháo gỡ những khó khăn nhằm bảo tồn và phát triển bền vững giống gà Hồ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận