Bạch tuộc con thoát khỏi túi trứng gây sốt cộng đồng mạng

Bạch tuộc con thoát khỏi túi trứng gây sốt cộng đồng mạng

Video trứng bạch tuộc nở thành con do Trung tâm khoa học và hải dương học ở Virginia, Mỹ mới đăng tải nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Theo tờ Washingtonpost, hơn 600.000 người "đổ xô" xem video bạch tuộc con thuộc giống Caribean ra đời trên trang Twitter của Trung tâm khoa học và hải dương học Virginia.
Julie Levans, chuyên gia cao cấp về cá và động vật không xương sống tại trung tâm cho biết đã có khoảng 15-20 con bạch tuộc mới nở trong vài ngày qua.
Bạch tuộc con thoát khỏi túi trứng gây sốt cộng đồng mạng
Matthew Klepeisz, giám đốc truyền thông của Trung tâm khoa học và hải dương học Virginia cho biết:"Một phần sứ mệnh của trung tâm là tuyên truyền, giáo dục ý thức người dân về bảo tồn sinh vật biển. Bằng việc chia sẻ những điều kỳ thú mà rất ít người có cơ hội chiêm ngưỡng trong tự nhiên, chúng tôi hi vọng mọi người nâng cao ý thích bảo tồn thiên nhiên".
Rất nhiều ý kiến bình luận tỏ rõ sự thích thú, ngạc nhiên khi xem video. Họ cho rằng chú bạch tuộc con thật dễ thương. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc về lý do chuyển màu của bạch tuộc.
Khi thoát ra khỏi túi trứng, bạch tuộc con bất ngờ thay đổi từ màu trắng mờ sang màu nâu thông thường.
Matthew Klepeisz cho biết việc bạch tuộc từ trắng chuyển sang nâu có thể là do sự căng thẳng trong quá trình sinh nở khiến chúng tiết ra tế bào chứa sắc tố bạch kim hoặc có thể liên quan đến bản năng tự nhiên để ngụy trang bảo vệ.
Ông nói: "Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi quyết định chia sẻ chúng với đông đảo người dân".
Mặc dù không nhiều hi vọng cho tất cả bạch tuộc con sinh ra có thể sống sót nhưng nhân viên trung tâm khẳng định cố gắng chăm sóc, nâng cao tuổi đời của chúng.
Xem video trứng bạch tuộc nở thành con
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận