Bạn có biết: Khuôn mặt của phụ nữ tuổi 30 là bộ phận nhanh lão hóa nhất?

Bạn có biết: Khuôn mặt của phụ nữ tuổi 30 là bộ phận nhanh lão hóa nhất?

Từ sau tuổi 25, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ diễn ra chậm hơn nên dễ gây tăng cân, kéo theo các nếp nhăn xuất hiện và tóc không chỉ mỏng dần mà còn rụng nhiều hơn.

Mỗi năm trôi qua, bạn lại thấy cơ thể mình có những sự thay đổi rất rõ rệt. Điển hình như việc não bộ dần tiếp nhận thông tin kém hơn, không thể tập trung xử lý một công việc nào đó hiệu quả. Ngoài ra, sau khi bước sang tuổi 30, những triệu chứng sức khỏe trên cơ thể sẽ càng được phơi bày rõ nét, đặc biệt là trên khuôn mặt. Bạn sẽ thấy cơ thể mình trải qua những sự thay đổi ở cả trong lẫn ngoài khi thời gian trôi qua.

Cơ thể thay đổi như thế nào khi chúng ta già đi?

Khi bước vào tuổi lão hóa, bộ xương của chúng ta sẽ lớn hơn và mỏng đi khoảng 10%
Khi bước vào tuổi lão hóa, bộ xương của chúng ta sẽ lớn hơn và mỏng đi khoảng 10%.

Tại sao khuôn mặt lại là nơi nhanh bị lão hóa nhất?

Theo thời gian, độ đàn hồi của da sẽ giảm xuống và nếu bạn không sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da thì các nếp nhăn sẽ xuất hiện rất nhanh. Sự xuất hiện của nếp nhăn không đơn thuần do làn da mà còn phụ thuộc vào các cấu trúc bên trong mô mềm, mỡ tích tụ hoặc sự tái hấp thu xương.

Khi bước vào tuổi lão hóa, bộ xương của chúng ta sẽ lớn hơn và mỏng đi khoảng 10%. Do đó, khi sự tái hấp thu xương diễn ra sẽ gây ảnh hưởng tới hộp sọ và cấu trúc xương mặt như làm hàm dưới bạnh ra, mũi to lên, chóp mũi rủ xuống... Các nếp gấp mũi dần trở nên sâu hơn khi xương hàm thay đổi theo tuổi tác. Và quỹ đạo của mắt cũng tăng theo tuổi, các góc xung quanh xuất hiện vết chân chim vì các mô mềm trụ cột không còn tồn tại.

. Để duy trì làn da luôn trẻ trung, khỏe mạnh thì bạn nên bổ sung đủ collagen và elastin cho cơ thể.
. Để duy trì làn da luôn trẻ trung, khỏe mạnh thì bạn nên bổ sung đủ collagen và elastin cho cơ thể.

Bên cạnh đó, theo thời gian thì ánh nắng mặt trời sẽ khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo và không còn săn chắc như trước. Đó là lý do vì sao bạn thấy khuôn mặt của mình có nhiều nếp nhăn sau tuổi 30, làn da khô sạm, không còn được hồng hào, tươi tắn nữa.

Vậy phải làm gì để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra?

Đừng quá lạm dụng vào những phương pháp phẫu thuật giúp trẻ hóa mà nên quan tâm đặc biệt đến các thói quen sống hàng ngày. Để duy trì làn da luôn trẻ trung, khỏe mạnh thì bạn nên bổ sung đủ collagen và elastin cho cơ thể.

Dưới đây là một số thói quen mà bạn nên tuân thủ hàng ngày để làm chậm lại quá trình lão hóa da:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận