Báo thù cho đồng loại, đàn trâu rừng dồn sư tử vào thế bí

Báo thù cho đồng loại, đàn trâu rừng dồn sư tử vào thế bí

Đàn trâu rừng tập kết tạo thành bức tường quây dồn sư tử đực vào đường cùng với một bên là đầm lầy, một bên là kẻ thù đòi mạng.

Eric Baccega bắt gặp cuộc đụng độ giữa sư tử và đàn trâu rừng trong khu bảo tồn quốc gia Masai Mara ở Kenya, Media Drum World đưa tin. Con sư tử mắc kẹt giữa đầm lầy và đàn trâu giận dữ, cố gắng trốn tránh bằng cách nằm rạp xuống đất trước khi một con trâu lao tới đuổi nó. Biết rõ nguy hiểm cận kề, sư tử đực bất ngờ bật lên và phóng hết tốc lực bỏ trốn.

Đàn trâu rừng với số lượng áp đảo bao vây sư tử.
Đàn trâu rừng với số lượng áp đảo bao vây sư tử. (Ảnh: Eric Baccega).

"Sư tử đực và sư tử cái giết chết một con trâu rừng và mắc kẹt dưới lớp bùn ở đầm lầy. Không lâu sau, đàn trây rừng kéo đến. Sư tử cái nhanh chân trốn thoát nhưng sư tử đực rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, phía sau là đầm lầy, phía trước là đàn trâu. Nó buộc phải nhảy lên để trốn sâu hơn vào đầm lầy", Baccega cho biết.

Sư tử nằm rạp xuống đất khi thấy đàn trâu tới gần.
Sư tử nằm rạp xuống đất khi thấy đàn trâu tới gần. (Ảnh: Eric Baccega).

"Do đầm lầy ngăn cách, những con trâu rừng không thể đến gần sư tử. Chúng tôi phải rời đi lúc đó vì trời đã tối. Theo quy định, chúng tôi phải quay về trại, nếu không chúng tôi đã nán lại lâu hơn. Buổi sáng hôm sau, chúng tôi trông thấy con sư tử gần đầm lầy nhưng đàn trâu đã đi mất", Baccega kể lại.

Sư tử may mắn trốn thoát khỏi cuộc trả thù của đàn trâu.
Sư tử may mắn trốn thoát khỏi cuộc trả thù của đàn trâu. (Ảnh: Eric Baccega).

Trâu rừng châu Phi hoặc trâu rừng Cape là một trong 5 loài động vật lớn ở châu Phi cùng với voi, tê giác, sư tử và báo hoa mai. Cặp sừng của trâu trưởng thành có hình dáng cong vút đặc trưng với phần gốc liền nhau. Chúng được xem là động vật rất nguy hiểm, ước tính giết chết 200 người mỗi năm. Ngoài sư tử và cá sấu lớn, trâu rừng châu Phi có rất ít kẻ thù trong tự nhiên và có khả năng tự vệ tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận