Bắt được trăn Miến điện "khủng" dài tới 4m cùng hàng chục trứng

Bắt được trăn Miến điện "khủng" dài tới 4m cùng hàng chục trứng

Nhân viên được cục Bảo vệ thiên nhiên và Thủy sản bang Florida, Mỹ thuê bất ngờ phát hiện một con trăn Miến Điện dài tới gần 4m ở vùng đầm lầy Everglades.

Bat duoc tran Mien dien
Mới đây, một thợ săn trăn có tên John Hammond được Cục Bảo vệ thiên nhiên và Thủy sản bang Florida, Mỹ thuê bất ngờ phát hiện ra một con trăn Miến Điện khổng lồ ở vùng đầm lầy Everglade. Hệ sinh thái ở đầm lầy Everglade rất tốt cho sự phát triển của loài trăn nên nơi này hiện đã có tới 10 nghìn con sinh sống.

Bat duoc tran Mien dien
 Hình ảnh con trăn nằm cạnh ổ trứng với 39 quả chưa nở gây kinh ngạc cho nhiều người. Sau khi bức hình chụp trăn và trứng được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook đã nhận được rất nhiều lượt thích và quan tâm. Tuy nhiên, do không có kẻ thù ngoài tự nhiên nên loài động vật ngoại lai này phát triển với tốc độ chóng mặt và gây hại cho môi trường sinh thái của động vật bản địa nên con trăn sẽ được tiêm thuốc để chết không đau đớn và 39 quả trứng sẽ được thiêu hủy hoàn toàn.

Bat duoc tran Mien dien
Việc loại bỏ trăn Miến Điện khỏi môi trường là việc làm tốt cho hệ sinh thái ở đầm lầy Everglade, Cục Bảo vệ thiên nhiên cho biết. Ảnh: Thợ săn kéo dài con trăn trên nền đất và tiến hành đo chiều dài con vật “khủng”. 

Bat duoc tran Mien dien
Các thợ săn thường đến khu vực đầm lầy này để săn trăn lãnh thưởng. Khi săn được trăn Miến Điện dài trên 1,2m thì thợ săn sẽ được thưởng thêm tiền. Ổ trăn có trứng được trao thưởng 100 USD. 

Bat duoc tran Mien dien
 Nguyên nhân trăn Miến Điện sinh sôi nhanh tới vậy được cho là do nhiều người nuôi chúng rồi thả ra tự nhiên. Một lí giải khác là trận lụt lịch sử Andrew năm 1992 khiến nhiều con trăn thoát ra ngoài tự nhiên.

Bat duoc tran Mien dien
Trăn Miến Điện đang thảm sát động vật bản xứ bằng cách ăn mọi thứ ở vùng đầm lầy Everglades nên trở thành kẻ xâm lấn cần loại bỏ. 
Lưu Thoa (theo Florida Fish and Wildlife)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận