Bất ngờ với sự thật về làn da của loài cá voi xám

Bất ngờ với sự thật về làn da của loài cá voi xám

Khoảnh khắc kỳ diệu được ghi lại bởi một thợ lặn tại biển Mexico khi chiếc du thuyền chở đầy khách du lịch gặp 2 mẹ con cá voi xám, trong đó cá voi xám mẹ dài tới 14 m.

Mời quý độc giả xem video: Du khách chạm tay vào làn da cá voi xám
Khoảnh khắc khó tin này được ghi lại bởi người thợ lặn Andrea Izzotti, 49 tuổi. Ông cũng là người luôn cho rằng làn da của cá voi xám rất thô ráp vì có nhiều vảy sần sùi, tuy nhiên khi thực sự sờ vào da cá voi xám trưởng thành, ông đã kết luận "chúng thực sự rất mềm."
Bất ngờ với sự thật về làn da của loài cá voi xám
 Một khoảnh khắc kỳ diệu khi du khách gặp gỡ mẹ con cá voi xám dài tới 14 m và tận tay chạm vào chúng.
Các du khách trên chiếc thuyền may mắn cũng không hết bàng hoàng và thích thú. "Tôi cảm thấy thật may mắn khi chứng kiến, khoảng cách của tôi và loài sinh vật kỳ diệu này chỉ có vài chục cm..."
"Chúng giống như đang tiến lên mặt nước để chào hỏi mọi người!"
"Là người chứng kiến, tôi nghĩ mình thật may mắn, khoảnh khắc này đã lấy đi nước mắt của tôi."
Hai mẹ con cá voi nổi lên mặt nước khoảng 10 giây trước khi lặn xuống, và khi ấy chú cá voi con ở ngay phía dưới cá voi mẹ.
Bất ngờ với sự thật về làn da của loài cá voi xám
 2 mẹ con cá voi xám dường như nổi lên mặt nước để chào hỏi mọi người.
Bất ngờ với sự thật về làn da của loài cá voi xám
 Adrena cho biết khi chạm vào làn da cá voi xám, chúng thật mềm mại chứ không như những gì ông vẫn tưởng tượng.
"Cá voi mẹ đã cho phép du khách được sờ lên đầu của mình. Và khi 2 mẹ con lặn xuống, tôi đã quyết định sẽ bơi theo chúng và tôi thấy rất vui vì điều đó. Tôi có thể nhìn thật gần vào đôi mắt khổng lồ của chúng..." Andrea cho biết.
Andrea là một người rất yêu thiên nhiên đến từ Italy, ông cũng thường chụp những bộ ảnh về động vật hoang dã ở biển Baja California, Mexico, nơi cá voi xám tập trung trong khoảng 3 tháng sau khi sinh con.
Số lượng cá voi xám ở Thái Bình Dương đang bị đe dọa nghiêm trọng, đây là số liệu được Liên minh Quốc tế và Bảo tồn Thiên nhiên đưa ra. Việc săn bắt cá voi là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng sụt giảm số lượng đáng kể của loài cá voi. "Tuy nhiên những chú cá voi xám ở vùng biển Baja California lại có khuynh hướng khác thường khi khá thân thiện với các thuyền ngắm cá voi, chúng thậm chí còn cho du khách chạm lên mình." - Theo Quỹ bảo tồn thế giới hoang dã.
Theo Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận