Bay từ London tới New York trong vòng 11 phút bằng "máy bay tên lửa"

Bay từ London tới New York trong vòng 11 phút bằng "máy bay tên lửa"

Chiếc máy bay này sẽ đạt tốc độ nhanh gấp 12 lần "huyền thoại" Concorde, Daily Mail đưa tin.

Bay từ London tới New York trong vòng 11 phút bằng

Bạn hãy tưởng tượng một ngày nào đó có thể bay qua Đại Tây Dương trong quãng thời gian vừa kịp… pha một ấm trà. Ý tưởng máy bay Antipode sẽ cho phép bạn làm được điều đó.

Được một công ty có tên ImaginActiv thiết kế, chiếc Antipod có tốc độ tối đa là Mach 24 – nhanh hơn 12 lần so với chiếc Concorde. Để đạt được tốc độ này, Antipod sẽ cất cánh từ mặt đất bằng các loại tên lửa đẩy có thể tái sử dụng. Khi đạt tới độ cao 40.000 feet và vận tốc máy bay đạt tới Mach 5, các tên lửa đẩy này sẽ được tách rời và trở về sân bay, còn máy bay sẽ kích hoạt các động cơ lực nén siêu thanh để tăng tốc lên mức tối đa Mach 24 (khoảng 30.000 km/h).

Chiếc máy bay này sẽ đạt tốc độ nhanh gấp 12 lần

Các ống nhỏ ở phần đầu máy bay sẽ tạo ra một hiện tượng có tên "LPM", giúp cho nhiệt độ trên bề mặt giảm xuống. 2 cánh cũng có thể được trang bị các ống nhỏ này để làm mát bề mặt cánh. Kích cỡ cánh của Antipod sẽ phải đáp ứng được yêu cầu cất cánh và hạ cánh trên đường băng có chiều dài vào khoảng 1.800 mét.

Chiếc máy bay này sẽ đạt tốc độ nhanh gấp 12 lần

Theo thiết kế của ImaginActiv, Antipod sẽ chỉ có thể chở được 10 hành khách. Tác giả của ý tưởng này ước tính rằng chi phí xây dựng một chiếc máy bay này sẽ vào khoảng 150 triệu USD. Chi phí vận hành cũng không hề rẻ, bởi nhiên liệu được sử dụng sẽ là oxy lỏng hoặc dầu hỏa đặc biệt. Điều này có nghĩa rằng, kể cả trong trường hợp Antipod trở thành hiện thực, giá vé lên máy bay cũng chắc chắn sẽ… nằm ngoài tầm với của gần như tất cả mọi người.

Lê Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận