Bí ẩn 14 bàn chân mang giày thể thao trôi dạt vào bờ biển hơn 10 năm qua

Bí ẩn 14 bàn chân mang giày thể thao trôi dạt vào bờ biển hơn 10 năm qua

Bờ biển British Columbia trở thành cái tên ám ảnh với người địa phương khi có tới 14 bàn chân người đi giày thể thao trôi dạt vào khu vực này trong hơn 10 năm qua.

Mới đây nhất, tháng 4/2018, chiếc chân thứ 14 bị sóng đánh dạt vào bờ biển trên đảo Gabriola, gần thành phố cảng Nanaimo.
Tháng 12/2017, Mike John đang dắt chó đi dọc bờ biển đảo Vancouver thì phát hiện một vật thể trôi lững lờ trên mặt biển. Khi tới gần ông nhận ra đó là một chiếc cẳng chân mang tất trắng và đi giày thể thao đen.
Bi an 14 ban chan mang giay the thao troi dat vao bo bien hon 10 nam qua
Vị trí 7 đôi giày đầu tiên được tìm thấy. 
Năm 2016, Charlotte Stevens và chồng tìm thấy một đôi giày mắc kẹt trên một đụn cát cũng ở nơi tương tự. “Chúng tôi nhìn kỹ nó trong khoảng 5 phút trước khi phát hiện có xương chân người trong”, Charlotte cho hay.
Kể từ năm 2007 tới nay, hàng chục những bàn chân mang các đôi giày thể thao tương tự trôi dạt vào khu vực bờ biển dọc từ đảo Jedediah tới bãi biển Botanical. Tuy nhiên, chưa ai có thể giải thích chúng tới từ đâu.
Một số người cho rằng có thể đây là phần thi thể của nạn nhân trong các vụ chìm tàu hoặc rơi máy bay. Nhiều ý kiến lại khẳng định những chiếc chân bí ẩn này là của các nạn nhân trong thảm họa sóng thần năm 2004. Nhiều ý kiến thêm mắm, dặm muối suy đoán đó có thể nạn nhân của một tay giết người hàng loạt.
Theo News.co.au, trong số 14 bàn chân được tìm thấy cho tới nay, 9 bàn chân được xác định là của 6 người khác nhau.
Văn phòng pháp y cũng phủ nhận hàng loạt các giả thiết đồn đoán trong nhiều năm và khẳng định tất cả các nạn nhân hoặc chết do tự sát hoặc chết đuối do bơi quá xa bờ hoặc rơi xuống nước. Họ nói thêm rằng không có dấu vết các bàn chân bị dao, kéo hay cưa cắt xẻ mà chúng bị tách rời cơ thể trong quá trình phân hủy.
Nhưng tại sao chỉ có những đôi bàn chân trôi dạt vào bờ?
Theo chuyên gia pháp y Gail Anderson, những đôi giày làm bằng vật liệu bền và nhẹ sẽ trở thành chiếc bè cho bàn chân và túi khí bên trong giày làm cho chúng nổi lên.
“Về cơ bản nó giống như một thiết bị nổi, vì vậy nó sẽ giữ mọi thứ lại với nhau và làm cho nó bị cuốn vào bờ”, chuyên gia phân tích.
Những lý giải này phần nào giải đáp các thắc mắc của người dân địa phương bấy lâu nay, tuy nhiên vấn đề đau đầu vẫn là xác định danh tính các hài cốt.
Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết họ sẽ hỗ trợ cảnh sát địa phương trong nỗ lực xác định tên, tuổi của nạn nhân, mặc dù thừa nhận sẽ tốn rất thời gian, công sức và thậm chí có thể không thu được kết quả.
Theo Song Hy/VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận