Bí ẩn “dấu ấn phù thủy” trong hang động 60.000 năm tuổi

Bí ẩn “dấu ấn phù thủy” trong hang động 60.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ đã phát hiện hàng trăm các dấu hiệu được cho có tác dụng bảo vệ được khắc vào các bức tường của một hang động 60.000 năm tuổi ở Creswell Crags, khu vực giữa Nottingham và Derbyshire.

“Dấu ấn phù thuỷ” được khắc để bảo vệ cư dân khỏi những linh hồn xấu xa.
“Dấu ấn phù thuỷ” được khắc để bảo vệ cư dân khỏi những linh hồn xấu xa.

Jeremey Lee, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Tôi làm việc với các công nghệ kỹ thuật số mới nhất cho phép những cách nhìn mới, sáng tạo và trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật. Các dấu hiệu trong hang động đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời để sử dụng các công nghệ này để tạo ra bản sao 3D của hang động”.

“Dấu ấn phù thuỷ” là những ký hiệu thường có thể được tìm thấy ở các lối vào của các nhà thờ và nhà ở từ xa xưa, nơi chúng được khắc để bảo vệ cư dân khỏi những linh hồn xấu xa.

Tuy nhiên, hang động trong Creswell Crags có hàng trăm bản khắc. Điều này đồng nghĩa với việc đây có thể là bộ sưu tập “dấu ấn phù thủy” lớn nhất ở Anh.

Mặc dù vẫn chưa rõ khi nào các dấu hiệu được tạo ra lần đầu tiên, chúng dường như đã được thêm vào theo thời gian. Điều này cho thấy rằng có thể những người tạo ra nó đã liên tục khắc thêm vào khi cần phải tăng cường đối phó với bệnh tật, tử vong hoặc mùa màng đói kém.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận