Bí ẩn hơn 2.000 con kền kền chết thảm ở châu Phi

Bí ẩn hơn 2.000 con kền kền chết thảm ở châu Phi

Hơn 2.000 con kền kền chết một cách bí ẩn ở Guinea-Bissau, Tây Phi như một "cú đánh tàn khốc" đối với việc bảo tồn các loài cực kỳ nguy cấp.

Theo tờ Unilad, hơn 2.000 con chim chết một cách bí ẩn ở Guinea-Bissau trong sự kiện "tử vong kền kền" lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Hơn 2000 con kền kền chết mà không rõ lí do.
Hơn 2000 con kền kền chết mà không rõ lí do.

Để xác định nguyên nhân cái chết, các chuyên gia đã đưa một số thi thể đến đại học Lisbon để phân tích .

Ban đầu, họ nghi ngờ rằng những con kền kền chết vì bị đầu độc bằng cách sử dụng mồi tẩm độc do cư dân địa phương Guinea-Bissau gây nên. 

Một số cộng đồng ở Châu Phi tin rằng đầu kền kền sẽ mang lại may mắn hoặc sức mạnh đặc biệt cho dân làng. Ý tưởng này đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia tìm thấy ít nhất có 200 xác kền kền mất đầu.

Tổ chức bảo tồn Kền kền , Nhóm chuyên gia kền kền của IUCN (VSG) và tổ chức Birdlife International (BLI) là những người đầu tiên được cảnh báo về cái chết của 200 con kền kền vào tháng 2 năm nay.

Kền kền sinh sống nhiều Guinea-Bissau.
Kền kền sinh sống nhiều Guinea-Bissau.

Tuy nhiên, tình hình trở nên tồi tệ hơn với hàng nghìn cái chết của kền kền trong những tháng gần đây, chủ yếu ở phía Đông của đất nước. Tổ chức bảo tồn Kền kền ước tính con số kền kền chết có thể vượt quá 2.000.

Giám đốc của Tổ chức bảo tồn Kền kền , ông Jose Tavares, cho biết: "Guinea-Bissau là một trong những địa điểm lớn nhất ở châu Phi về số lượng kền kền. Ước tính, số lượng chiếm 1/5 kền kền trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự kiện lần này với quy mô lớn sẽ có tác động xấu đến đất nước nói riêng và cả khu vực Tây Phi nói chung".

Những vụ việc đầu độc hàng loạt ở châu Phi có thể đẩy một số loài đến bờ vực tuyệt chủng. Một số loài ở châu Phi đã giảm 80% trong 30 năm qua, 4 loài đang bị đe dọa nghiêm trọng và 3 loài đang bị đe dọa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận