Bí ẩn loạt hiện tượng lạ không thể giải thích bằng khoa học

Bí ẩn loạt hiện tượng lạ không thể giải thích bằng khoa học

Theo Tạp chí khoa học LiveScience, hiện vẫn còn nhiều hiện tượng lạ bí ẩn chưa được khoa học giải thích một cách trọn vẹn.

Cho dù bạn tin hay không thì thật khó để phản đối một thực tế là những quan niệm này đã và đang dần trở thành những chủ đề vô cùng nóng. Có người tin, có người cho là nhảm nhí nhưng cũng có người lại phân vân liệu rằng những hiện tượng lạ bí ẩn dưới đây có đúng sự thật.
1. Chim và cái chết
Cú và quạ được xem như là những loài vật luôn mang đến điều xấu . Người xưa tin rằng loài chim có thể cảm nhận được sức mạnh của các vị thần nhờ khả năng bay trên bầu trời như các vị thần.
Bi an loat hien tuong la khong the giai thich bang khoa hoc
Quạ và cú hai loài chim được cho là báo hiệu cái chết. 
Không có gì ngạc nhiên khi sau đó nhiều quan niệm mê tín dị đoan đã được liên kết với hoạt động của chim và cái chết. Một con chim vào nhà hoặc chỉ xuất hiện trên cửa sổ cũng mang đến cái chết, đặc biệt nếu chú chim đó có màu đen hoặc ai đó trong nhà đang bị bệnh. Cuối cùng, một số loài chim siêu đáng sợ có thể mang đến sự diệt vong dù chúng chỉ đơn giản là bay vòng tròn xung quanh nhà. Ngay cả Julius Caesar cũng từng được cho là đã nghe một tiếng cú kêu trước ngày mất.
2. Giác quan thứ sáu
Tất cả chúng ta đều từng có giác quan thứ sáu vào một hoặc nhiều thời điểm trong đời. Tất nhiên, linh tính của chúng ta có thể không đúng trong nhiều trường hợp. Các nhà tâm lý khẳng định con người luôn thu thập thông tin về thế giới xung quanh một cách vô thức. Điều đó khiến chúng ta cảm thấy dường như chúng ta biết rõ thông tin hoặc hiểu tình huống từ trước. Nhưng các trường hợp về giác quan thứ sáu rất khó nghiên cứu hoặc chứng minh, và tâm lý người có thể chỉ là một phần của câu trả lời.
3. Mối liên hệ giữa não và cơ thể
Y khoa mới chỉ bắt đầu hiểu những cách mà não tác động tới cơ thể. Chẳng hạn, giả dược chứng tỏ rằng con người có thể làm giảm những triệu chứng của bệnh tật hoặc nỗi đau đớn bằng cách tin rằng các liệu pháp điều trị phát huy hiệu quả, mặc dù thực tế không phải vậy. Khả năng tự làm lành vết thương của cơ thể còn đáng ngạc nhiên hơn mọi thứ mà nền y học hiện đại có thể tạo nên.
4. Ký ức ảo giác
“Déjà vu” là một cụm từ tiếng Pháp, có nghĩa là “đã nhìn thấy”, là một cảm giác xa xăm, bí ẩn và khó tả về những hay hình ảnh mà người ta có cảm giác như đã từng chứng kiến hay nhìn thấy trước đây. Ví dụ, một người phụ nữ bước chân vào một toàn nhà mà trước đấy cô ấy chưa từng đến, và có cảm giác rằng khung cảnh này quen thuộc một cách kỳ lạ. Một vài người cho rằng hiện tượng Déjà vu là những hình ảnh về cuộc sống từ kiếp trước. Cũng giống với trực giác, câu trả lời hợp lý nhất cho hiện tượng Déjà vu có lẽ là tâm lý con người, tuy vậy, nguyên nhân và bản chất của hiện tượng này vẫn còn là một điều quá bí ẩn đối với khoa học hiện đại.
5. Những vụ mất tích bí ẩn
Có nhiều lý do cho những vụ mất tích. Có những người cố tình bỏ trốn, một số bị lẫn trong những vụ tai nạn, một số bị bắt cóc hoặc bị giết, nhưng cuối cùng thì hầu hết những người mất tích đều được tìm thấy. Việc tìm thấy những người mất tích thường thông qua công tác điểu tra của giới cảnh sát, chứ không bao giờ được phát hiện bởi những “nhà trinh thám có sức mạnh tâm linh”. Nhưng khi chứng cứ không rõ ràng và các đầu mối bị mất tích, thì thậm chí cả cảnh sát và giới khoa học tâm linh cũng khó có thể mò ra bọn tội phạm.
6. Linh hồn
Linh hồn của những người chết xuất hiện trong văn hóa và các giai thoại của loài người từ lâu. Nhiều người nói rằng họ nhìn thấy bóng của những người thân hoặc cả người lạ. Mặc dù chưa có bất kỳ bằng chứng nào về mà được tìm thấy, nhiều người vẫn tiếp tục nói rằng họ nhìn thấy ma, chụp ảnh và thậm chí giao tiếp với linh hồn người chết. Những người chuyên nghiên cứu hy vọng rằng một ngày nào đó họ có thể chứng minh người chết có thể liên lạc với người sống. Đó sẽ là câu trả lời cuối cùng để giải đáp câu hỏi: tồn tại hay không?
7. Hướng về phía đông
Vị trí của ngôi mộ trong nghĩa trang cũng rất quan trọng. Phía nam của nghĩa trang là nơi thích hợp nhất nếu bạn muốn người đã khuất được an toàn, trong khi phía bắc lại chỉ dành cho những người chết do tự tử, phạm tội hay chết mà không được rửa tội....
Một quan niệm mê tín dị đoan cho rằng ngay cả cách mà xác chết được chôn cũng có thể tác động đến tính mạng của những người sống sót cũng như thế giới bên kia của người quá cố. Nếu bàn chân của xác chết hướng về phía mặt trời mọc (phía đông) thì đó là điều may mắn cho người sống và người chết cũng dễ dàng đi tới nơi thuộc về họ hơn.
Theo Thu/Khỏe & Đẹp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận