Bí ẩn màu xanh quanh khí quyển sao Thiên vương

Bí ẩn màu xanh quanh khí quyển sao Thiên vương

Bí ẩn màu xanh xuất hiện trong khí quyển sao Thiên vương giờ đây đã được giải mã. Nhiều trong số đó sắc xanh đó là do sự hiện diện dấu vết của hydrocarbon cũng có mặt trong không khí xung quanh sao Thiên Vương.

Trước giờ, bầu khí quyển sao Thiên Vương chủ yếu bao gồm khí hydro và heli. Không giống như sao Mộc và sao Thổ, những loại khí nhẹ này chỉ chiếm ưu thế trên các vùng cạnh ngoài của hành tinh.
Màu xanh xuất hiện quanh khí quyển sao Thiên vương là do sự hiện diện của mêtan hấp thụ ánh sáng đỏ từ ánh sáng Mặt trời.
Bí ẩn màu xanh quanh khí quyển sao Thiên vương
 Nguồn ảnh: Space.
Nhiều trong số đó sắc xanh đó là do sự hiện diện dấu vết của hydrocarbon cũng có mặt trong không khí xung quanh sao Thiên Vương.
Các ion được tạo thành từ nước, amoniac, và có thể là khí mê-tan cũng tồn tại trong khí quyển, tác động với ánh sáng từ đó hóa xanh kỳ lạ.
Mời quý vị xem video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.
Thực tế, không giống như các gã sao khổng lồ khí khác, các vùng hình thành dưới dạng các khí trong vùng nóng ở vành đai sao Thiên vương thường xuất hiện các cơn bão từ màu xanh, thổi từ phía đông, về phía Tây xích đạo hành tinh.
Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận