Bí ẩn vòng tròn đất "của quỷ" kỳ lạ, cỏ cũng không thể mọc

Bí ẩn vòng tròn đất "của quỷ" kỳ lạ, cỏ cũng không thể mọc

(Kiến Thức) - Truyền thuyết địa phương nói rằng, vòng tròn đất kỳ lạ đó là vùng đất của quỷ. Vào buổi đêm, quỷ dữ sẽ trỗi dậy từ địa ngục sâu rực lửa và tới nơi này, tước đoạt sinh mạng hết tất cả các dạng sống nào đang cố gắng bén rễ.

Trong khu rừng nằm ở ngoại ô thành phố Siler, bang North Carolina, Mỹ có một vòng tròn đất kỳ lạ, rộng khoảng 4m2 được gọi là Devil's Tramping Ground, nơi không thể mọc lên bất cứ thứ gì kể là vài sợi cỏ.
Trong khi đó, những khu đất khác xung quanh cây cối tốt tươi. Truyền thuyết địa phương nói rằng, đó là vùng đất của quỷ.
Vào buổi đêm, quỷ dữ sẽ trỗi dậy từ địa ngục sâu rực lửa và tới nơi này, tước đoạt hết sinh mạng của tất cả các dạng sống đang cố gắng bén rễ.
Trong suốt nhiều năm qua, vùng đất của quỷ đã trở thành chủ đề của nhiều câu chuyện ma quái, cũng nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học.
Bi an vong tron dat
Người dân địa phương đưa ra nhiều suy luận về khu vực đất đặc biệt này. Một số truyền thuyết cho rằng vòng tròn do quỷ tạo ra và những món đồ bị để quên trên đó sẽ biến mất sau một đêm.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn vùng đất thiêng, nghiêm cấm phụ nữ và trẻ em bước vào. Nguồn video: Vietnamnet

Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là về nhóm du khách nam đã ngủ ở đây. Khi tỉnh dậy, họ rất bất ngờ vì thấy mình nằm ở một khu vực khác, cách chỗ cũ vài km.
Nhiều người khác lại tin rằng, đây là nơi gặp gỡ thời xa xưa của các bộ lạc người Mỹ bản địa. Họ đã tạo ra vòng tròn bí ẩn để thực hiện các điệu nhảy theo nghi lễ.
Bi an vong tron dat
Tuy nhiên, theo báo cáo của hai nhà nghiên cứu Stephen Hall và Marjorie W. Boyer, khu đất này nằm trong vùng có địa hình cao, bằng phẳng, hệ thống thoát nước kém, đất chua.
Số cây hiếm hoi ở đây đều là những loài thích nghi với điều kiện đất có tính axit mạnh, thay đổi độ ẩm từ cực kỳ khô nóng trong mùa hè sang úng ngập vào đông.
Trước đó, khu rừng từng có nhiều cây gỗ cứng trước khi trồng thông. Một giả thiết được đưa ra là khu vòng tròn trước đây là nơi những khúc gỗ bị đốt cháy để chiết xuất ra nhựa thông.
Kiều Dụ (Theo AP)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận