Bị bắt vì uống rượu lái xe, kết quả khiến cảnh sát "té ngửa"

Bị bắt vì uống rượu lái xe, kết quả khiến cảnh sát "té ngửa"

Những tưởng tài xế uống rượu lái xa, nhưng trường hợp của anh Giang khá hi hữu. Sở dĩ có một số loại trái cây có hàm lượng đường rất cao, như sầu riêng, khi quá chín, nó sẽ tạo ra hơi cồn.

Mọi người đều biết rằng uống rượu lái xe là hành vi hại người hại mình. Rất nhiều quốc gia đã đặc biệt tăng nặng hình phạt cho những người uống rượu lái xe, hi vọng mọi người sẽ biết sợ, đi lại an toàn hơn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp hi hữu, khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên.
Bi bat vi uong ruou lai xe, ket qua khien canh sat
Ảnh minh họa. 
Theo thông tin đăng tải, mới đây, một người đàn ông họ Giang đã lái xe vào ban đêm và gặp phải trạm kiểm tra của cảnh sát. Thấy cảnh sát vẫy vào, anh Giang xuống xe, phối hợp kiểm tra hơi thở. Chẳng ngờ, nồng độ hơi men trong người anh Giang là 37mg/100ml, cao hơn nồng độ tiêu chuẩn là 0,02mg, khiến anh vô cùng sững sỡ.

Mời quý vị xem video: Không lái xe sau khi uống rượu bia

Khi bị cảnh sát yêu cầu về đồn, anh Giang liên tục kêu oan "Không thể", "Không có khả năng", "Ngày hôm nay một giọt rượu tôi cũng không động tới", và cho biết, trước khi ra ngoài, anh chỉ ăn sầu riêng, tuyệt đối không uống rượu.
Vì anh Giang liên tục kêu oan và yêu cầu được đưa đi xét nghiệm tại bệnh viện, cảnh sát đã đưa anh tới bệnh viện địa phương để lấy máu kiểm ra. Kết quả, nồng độ cồn trong máu lại là 0mg/100ml, chứng thực lời nói của anh Giang. Anh Giang được trả lại bằng lái xe và các giấy tờ liên quan, tiếp tục thông hành.
Được biết, trường hợp của anh Giang khá hi hữu. Sở dĩ có một số loại trái cây có hàm lượng đường rất cao, như sầu riêng, khi quá chín, nó sẽ tạo ra hơi cồn, khiến máy đo nồng độ cồn đưa ra chỉ số.
Tuy nhiên, những loại quả này không có nồng độ cồn cao, vì vậy không ngấm vào máu, chỉ cần qua một đoạn thời gian hoặc uống nhiều nước, nồng độ cồn trong cơ thể sẽ giảm xuống.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận