Bị đâm xe, nhưng người bị hại lại làm điều ai cũng cảm động

Bị đâm xe, nhưng người bị hại lại làm điều ai cũng cảm động

Bị người khác đâm phải nhưng anh Sayd Omar Morales Akmad nhận lỗi thay, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bằng lòng vị tha và sự tử tế của mình.

Tai nạn xe hơi là điều không ai mong muốn, ngay cả khi bạn không có bất kỳ thương tích gì, bạn vẫn sẽ bị ảnh hưởng về tài chính, đặc biệt là khi bạn là người gây ra tai nạn.
Gần đây, một vụ tai nạn xe hơi ở Philippines xảy ra, người gây ra vụ tai nạn là một tài xế xe máy. Anh đã sợ rằng việc chịu trách nhiệm cho một vụ tai nạn sẽ khiến mình và gia đình mất tất cả. Tuy nhiên, chuyện xảy ra sau đó khiến anh vô cùng bất ngờ.
Bi dam xe, nhung nguoi bi hai lai lam dieu ai cung cam dong
 Chiếc xe ô tô màu trắng của anh Sayd Omar Morales Akmad bị đâm méo đằng sau.
Một ngày nắng oi ở Philippines, chiếc ô tô màu trắng của anh Sayd Omar Morales Akmad bị đâm méo mó bởi một chiếc xe máy. Giống như bất cứ ai ở trong tình huống tương tự, anh Sayd tỏ ra vô cùng bực tức, khó chịu. 
Bi dam xe, nhung nguoi bi hai lai lam dieu ai cung cam dong-Hinh-2
 Chiếc xe máy của người ngư dân và túi gạo vung vãi ra đường sau vụ va chạm.
Tuy nhiên, anh Sayd hoàn toàn thay đổi thái độ khi phát hiện ra ai đã va chạm với mình. Người tài xế lái chiếc xe đâm vào phía sau xe của anh Sayd chỉ là một ngư dân nghèo vừa đi đong gạo. Vụ đâm xe đã khiến những hạt gạo vương vãi khắp nơi và sự thực là gia đình người ngư dân sẽ phải chịu cảnh đói khát trong thời gian sắp tới. Hơn nữa, không có cách nào để người ngư dân bồi thường thiệt hại cho những gì mình gây ra với chiếc xe ô tô của anh Sayd.
Bi dam xe, nhung nguoi bi hai lai lam dieu ai cung cam dong-Hinh-3
 Anh Sayd Omar Morales Akmad và con trai.
Khi cảnh sát xuất hiện, anh Sayd đã có một sự lựa chọn quan trọng, anh nhận mình là người gây ra vụ tai nạn. Và thay vì buộc người ngư dân phải trả giá cho sai lầm của mình, Sayd đã trả tiền cho người ngư dân để anh có thể sửa xe và mua một túi gạo mới.
Tình huống thay đổi, người ngư dân vô cùng hạnh phúc vì được giải thoát khỏi sai lầm nhờ hành động bác ái và tấm lòng vị tha của anh Sayd. Anh đã khóc và không ngừng nói cảm ơn Sayd, người đàn ông có lòng nhân hậu.
Bi dam xe, nhung nguoi bi hai lai lam dieu ai cung cam dong-Hinh-4
Lòng tốt của anh Sayd Omar Morales Akmad sẽ được hai con trai anh kế thừa.
"Bạn luôn có thể thay thế những đồ vật bị hỏng, bị mất. Nhưng không thể để mất sự tôn trọng và yêu quý từ người khác", anh Sayd cho biết.
Sayd nói, anh đã học được lòng vị tha từ ông bà của mình. Rõ ràng, ông bà của Sayd đã nuôi nấng anh đúng cách và họ sẽ rất tự hào khi biết cháu trai của mình đã hành xử cao thượng và đẹp đẽ như thế nào trong tình huống chẳng mấy dễ chịu này.
Đinh Ngân (Theo Boredomtherapy)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận