Bi hài trộm đột nhập không lấy tiền mà ôm thứ đang tăng giá 10 lần

Bi hài trộm đột nhập không lấy tiền mà ôm thứ đang tăng giá 10 lần

Ở Ẫn Độ trong những ngày gần đây, một nửa vụ cướp, hành hung, đánh nhau, tấn công xe chở rau củ liên quan đến hành tây đã được ghi nhận.

Saravana Kumar (chủ cửa hàng điện thoại di động ở STR) bán được 20 smartphone nhờ món quà miễn phí mà anh tặng cho khách. Quà tặng kèm không phải ốp, tai nghe hay phiếu giảm giá mà đó là một kg hành tâyTrong khi, thời gian trước đây anh chật vật mới bán được 2 chiếc smartphone mỗi ngày.
Giá hành tây ở Ấn Độ tăng gấp 10 lần trong năm nay dấy lên sự tranh cãi trên toàn quốc. Hiện, một kg hành tây có giá bằng 1/3 thu nhập bình quân hằng ngày của người Ấn Độ. Mức giá đã đạt đến 200 Rupee/kg (~65.000 đồng) sau khi những trận mưa trái mùa ở các bang trồng hành tây chủ chốt khiến mùa màng bị thiệt hại.
Bi hai trom dot nhap khong lay tien ma om thu dang tang gia 10 lan
Ảnh minh họa.
Thậm chí, bài viết trên tờ SCMP còn cho hay, trong những ngày gần đây, một nửa vụ cướp, hành hung, đánh nhau, tấn công xe chở rau củ liên quan đến hành tây đã được ghi nhận.
Giữa bối cảnh giá hành tăng cao, người ta còn dùng thứ này để tặng quà đám cưới. Ví dụ như một cặp vợ chồng ở Cuddalore, Tamil Nadu được bạn của chú rể tặng hành tây. Số lượng hành tây là 2,5kg được sắp xếp thành hình như bó hoa để chúc phúc cho đôi trẻ. Món quà đã khiến cho cô dâu chú rể cũng như các vị quan khách hết sức bất ngờ.
Hồi cuối tháng 11, một vụ trộm hi hữu đã được ghi nhận. Theo đó, trộm đột nhập vào cửa hàng ở Sutahata, Akshay Das, Ấn Độ. Nhưng sau khi kiểm kê tài sản thì chủ cửa hàng phát hiện tiền không mất. Tuy nhiên, các tên trộm đã lấy đi các bao tải chứa hành trị giá 50.000 Rupee. Số hành này tương đương nửa tấn. Các tên trộm cũng lấy nhiều gừng, tỏi.
Thậm chí, trên mạng xã hội các hastag #OnionPrices (giá Hành) và #OnionCrisis (khủng hoảng hành tây) được chia sẻ. Cư dân mạng còn "chế" hình ảnh trả tiền taxi bằng hành tây để cho thấy sự đắt giá của thực phẩm này.
Ở Ấn Độ, hành là gia vị quan trọng trong các món ăn. Các hộ gia đình ở nước này chi 13% chi phí để mua hành.
Theo Nghi Dung / Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận