Bí kíp để sống sót qua ngày Black Friday với những tin đồn "sale cực mạnh"

Bí kíp để sống sót qua ngày Black Friday với những tin đồn "sale cực mạnh"

Black Friday là thiên đường dành cho những tín đồ mua sắm. Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ có màu hồng.

Đến hẹn lại lên, - ngày hội "sale cực mạnh" của các nhãn hàng lại đến. Đây là lúc những tín đồ mua sắm chuẩn bị sẵn hầu bao để lăn xả vào các trung tâm thương mại, hoặc thức trắng ngồi trực bên máy tính săn hàng giảm giá với đơn vị có thể lên đến cả bao tải.

Nhưng cũng cần biết rằng, Black Friday là một dịp ẩn chứa nhiều "cạm bẫy" mà bạn dễ dàng mắc phải nếu không cẩn thận. Hệ quả thì vô kể: có thể là mua đắt, thậm chí là mua phải hàng giả, hàng lỗi.

Để không rơi vào những tình huống bi kịch như vậy, hãy học bí kíp dưới đây để tìm được những "deal" tốt nhất.

1. Lập ra danh sách đồ cần mua

Những năm gần đây, Black Friday không còn là sự kiện một ngày, mà kéo dài ra cả trước và sau ngày thứ 6. Thế nên, số lượng các mặt hàng được sale rất phong phú đa dạng, và việc lập danh sách mua hàng trở nên thực sự cần thiết, đặc biệt là khi hầu bao của bạn khá khiêm tốn.

Bí kíp để sống sót qua ngày Black Friday với những tin đồn sale cực mạnh
Đám đông ùa vào kiểu này thì chỉ nên mua càng nhanh càng tốt thôi.

Trước khi quyết định đi "săn", hãy lập ra danh sách những món đồ bạn muốn mua, nhằm tránh bị mất thời gian và phân tâm bởi những deal hấp dẫn khác nhau. Danh sách ấy sẽ giúp bạn đi đúng hướng, chọn đúng mặt hàng, và thoát khỏi đám đông một cách nhanh nhất có thể.

2. Tránh "chộp" những deal giảm giá đầu tiên

Hãy dạo quanh một số cửa hàng khác, các shop online khác, trước khi quyết định xuất hầu bao.
Hãy dạo quanh một số cửa hàng khác, các shop online khác, trước khi quyết định xuất hầu bao.

Trong dịp Black Friday, các nhà bán lẻ sẵn sàng đưa ra những deal giảm giá cực kỳ hấp dẫn. Và bởi có sự cạnh tranh, nên deal của họ có phần khác nhau.

Thế nên, chớ vội vàng khi nhìn thấy một mặt hàng "có vẻ hấp dẫn". Hãy dạo quanh một số cửa hàng khác, các shop online khác, trước khi quyết định xuất hầu bao.

3. Hãy nhớ, không phải deal nào cũng thực sự là deal

Một trong những lý do khiến bạn không nên quyết định vội vàng, vì có thể những mức giảm giá họ đưa ra không hẳn đã là một deal "quá ngon".

Dịp Giáng sinh mới là lúc các nhãn hàng sale mạnh hơn.
Dịp Giáng sinh mới là lúc các nhãn hàng sale mạnh hơn.

Thông thường, dịp mới là lúc các nhãn hàng sale mạnh hơn. Thế nên, giá trị của mặt hàng bạn định mua có cơ hội giảm nhiều hơn nữa nếu chịu khó chờ đợi.

Hơn nữa, một phương pháp kinh điển của các nhãn hàng, đó là đẩy giá cao lên rồi sale xuống, đặc biệt là với các deal trên các trang web thương mại điện tự như Amazon hay Ebay. Thậm chí, một số nhà bán lẻ có thể trộn cả hàng fake, hàng lỗi vào để kiếm lời.

Khi mua sắm trực tiếp, hãy để ý đến chất lượng của mặt hàng. Còn để kiếm chứng khi mua sắm online, bạn nên sử dụng một số website hoặc ứng dụng so sánh giá cả theo thời điểm, như CCC hoặc Fake Spot.

Hình chụp trên website CCC về một deal màn hình máy tính
Hình chụp trên website CCC về một deal màn hình máy tính "tưởng là ngon".

4. Bám sát ngân sách, không dùng thẻ tín dụng

Hãy đặt ra định mức mua sắm của mình và bám sát vào nó.
Hãy đặt ra định mức mua sắm của mình và bám sát vào nó.

Với một hầu bao eo hẹp, bạn không thể mua sắm tuỳ tiện. Hãy đặt ra định mức mua sắm của mình và bám sát vào nó. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh "viêm màng túi" sau khi ngày hội mua sắm kết thúc.

Ngoài ra, không nên sử dụng thẻ tín dụng. Việc được cấp cho một khoản tiền để tiêu trước sẽ dễ dàng tạo cho bạn tâm lý mua sắm quá tay, rồi rơi vào bẫy tín dụng lúc nào không hay.

5. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Các mặt hàng được sale mạnh phần lớn đều là hàng tồn, hoặc hàng lỗi.
Các mặt hàng được sale mạnh phần lớn đều là hàng tồn, hoặc hàng lỗi.

Về cơ bản, Black Friday hay bất kỳ dịp sale nào khác đều là cơ hội cho các nhà bán lẻ đẩy nhanh hàng tồn đọng. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi các mặt hàng được sale mạnh đều là hàng tồn, hoặc hàng lỗi.

Trong khi đó, những thứ thực sự đẹp nhất, mới nhất có thể chỉ mang mức sale nhỏ giọt hơn - từ 10% đến 20%. Đó cũng là một cách để tiết kiệm hơn, nhưng so với tiêu chí "sale sập sàn" trong Black Friday, có lẽ mức giá này chưa đủ thỏa mãn đa số tín đồ mua sắm rồi.

Mua hàng online tại nhà

Ngoài các trang thương mại điện tử, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cả Việt Nam lẫn quốc tế đầu tư hệ thống mua hàng online riêng biệt tiện lợi và hiện đại, giảm tải áp lực cho các cửa hàng vào những mùa giảm giá.

Lựa chọn nơi mua sắm cẩn thận

Black Friday
Hãy ưu tiên những địa chỉ uy tín, được đảm bảo về mặt chất lượng.

Black Friday là dịp để nhà nhà giảm giá, nên hầu như bạn có thể nhìn thấy thông báo sale-off khắp mọi nơi. Tuy nhiên, đừng lựa chọn cửa hàng chỉ vì số lượng hàng giảm giá quá lớn hay giá sale quá hời. Hãy ưu tiên những địa chỉ uy tín, được đảm bảo về mặt chất lượng. Những địa điểm lý tưởng nhất để săn hàng giảm giá là các con phố sầm uất nơi cửa hàng, cửa hiệu đặt thành chuỗi, hoặc trong các trung tâm thương mại, nơi các thương hiệu lớn tập kết.

Chuẩn bị sức khỏe thật tốt

Mua hàng giảm giá thực sự là một “môn thể thao” vừa hấp dẫn nhưng cũng lắm vất vả. Dù biết rằng niềm vui khi tóm được một đôi giày ưng ý hay thỏi son tuyệt đẹp với giá tốt có thể khiến bạn vui tới quên đi mệt mỏi, nhưng để có thể “chiến đấu” cả một ngày Black Friday thì bạn cũng cần chuẩn bị phong độ tốt nhất.

Hãy ăn uống đầy đủ nhưng không ăn quá no vì bạn sẽ phải đi bộ và mang vác nhiều. Ăn mặc thoải mái, đi giày thể thao và đi cùng hội bạn thân cũng là những cách để giảm bớt gánh nặng mua sắm của bản thân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận