Bí mật đằng sau các khu du lịch mà chỉ người địa phương mới biết

Bí mật đằng sau các khu du lịch mà chỉ người địa phương mới biết

Đôi khi những quảng cáo du lịch chỉ mang tính chất minh họa. Mỗi địa điểm lại có những góc khuất mà quảng cáo chẳng thể nào tiết lộ.

Người ta thường bảo "tốt khoe xấu che"! Chúng ta luôn tự hào khoe ra những điều tốt về đất nước cho những người bạn ở phương xa, để thu hút khách du lịch đến thăm quê hương mình.

Và đương nhiên, cái gì xấu thì sẽ giấu biệt đi, để những du khách tội nghiệp tự có những trải nghiệm... đau đớn.

Gần đây, một chủ đề mang tên "Vì sao tôi không nên đến thăm nước bạn?" đã gây chú ý và thu hút nhiều lượt trả lời trên Quora để mọi người có thể thấy sự thật hoàn toàn khác xa với những gì mình tưởng tượng.

Cùng điểm qua một số điều có thể làm bạn vỡ mộng ngay lập tức về những địa điểm du lịch (mà bạn cho là) tươi đẹp trên thế giới nhé.

1. Nếu muốn đến một nơi có khí hậu ấm áp và ít mưa thì Na Uy không dành cho bạn

Thời tiết ở Nauy luôn ảm đạm
Ở đây thời tiết luôn ảm đạm.

Theo Petter Brenna Rian: "Đừng đến đây nếu bạn nghĩ người Na Uy rất thân thiện. Họ sống rất tách biệt và lạnh lùng. Ở đây chúng tôi quan niệm rằng: Trên đường phố mà có ai cười với mình, một là họ có vấn đề, hai là họ là người Mỹ".

Thời tiết ở Na Uy cũng không thật tuyệt vời. Mùa đông tiết trời âm u tăm tối, tuyết phủ trắng muôn nơi mang theo cái lạnh cắt da cắt thịt.

Mùa hè lại gắn liền với những cơn mưa không ngớt. Thống kê cho thấy, tại Bergen vào năm 2015, có tổng cộng 279 ngày mưa trên 365 ngày!

2. Thiên nhiên hoang dã của Úc không mấy thân thiện

Có ngon thì nhào vô.
Có ngon thì nhào vô.

Taylee Rowlingson, Jessica Brinley chia sẻ, bên cạnh những cá thể Koala và Kangaroo đáng yêu, Úc còn nổi tiếng vì lực lượng động vật hoang dã đông đảo.

Trong đó, chó hoang, ếch độc, rắn độc, cá mập và cá sấu là những sinh vật cần được dè chừng nhất.

Theo Eric Worral: "Mọi người không nhận thức được nước Úc có thể đáng sợ như thế nào". Nếu như may mắn không gặp bọn chúng (bọn động vật chết người), bạn cũng không thể cảm thấy thoải mái, vì nắng nóng ở đây khá khủng khiếp.

Đó là lí do mà từ năm lên 4, trẻ con ở đây đã được dạy cách sinh tồn, cách đối phó với vết rắn cắn, ve cắn, cá sấu, bệnh dịch từ muỗi hay thời tiết xấu.

3. Qatar luôn rất đông đúc và nhiều xe cộ

Thành viên Ahmad Al-Shafai cho biết: "Qatar luôn đông đúc mọi lúc mọi nơi, xe cộ thì chẳng biết từ đâu cứ xuất hiện ngay trước mũi. Nơi đây sở hữu tỷ lệ xe hơi trên đầu người cao nhất thế giới".

Đây là trên phim.
Đây là trên phim.

Còn đây là đời thực...
Còn đây là đời thực...

Rõ ràng đây không phải là một nơi thân thiện để thong dong đạp xe giữa khung cảnh lãng mạn đâu.

Lượng xe cộ khổng lồ và việc xây dựng các công trình công cộng chính là nguyên nhân khiến nơi đây trở thành một trong những nơi ô nhiễm nhất thế giới.

Ngoài ra, cái nóng tại Qatar cũng khiến cho bạn xây xẩm mặt mày, không thoải mái dễ chịu như những gì mà bộ phim Fast and Furious thể hiện đâu.

4. Nhân viên phục vụ ở Croatia không mấy thân thiện

Dịch vụ ở Croatia rất tồi.
Dịch vụ ở Croatia rất tồi.

Thành viên Luce Thorning "kể xấu" rằng người Croatia rất hay than phiền, và dịch vụ ở đây cực tồi tệ. Cô nói rằng bạn sẽ gặp những nhân viên thô lỗ, sẵn sàng nói xấu bạn ngay thời điểm vừa quay lưng bước đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận