Bị mất trộm, ông chủ còn viết thư mời kẻ trộm đến làm...

Bị mất trộm, ông chủ còn viết thư mời kẻ trộm đến làm...

Sau khi bị mất trộm và xem lại camera giám sát, ông chủ quyết định không bắt tên trộm, thậm chí còn viết thư mời tên trộm về làm cho nhà hàng mình, khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên, xôn xao bàn tán.

Theo thông tin đăng tải, mới đây một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bịmất trộm khoảng 8kg lạp xưởng, trị giá hơn 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng).
Tuy nhiên sau khi xem lại camera giám sát, ông chủ quyết định không bắt tên trộm, thậm chí còn viết thư mời tên trộm về làm cho nhà hàng mình, khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên, xôn xao bàn tán.
Anh Ngô Quân, chủ nhà hàng cho biết, nhà hàng Tân Thiên của anh mỗi mùa đông sẽ tự làm khoảng 2500kg lạp xưởng, phơi nắng trước cửa. Bởi vì hương vị ngon đặc biệt, món lạp xưởng này trở thành một trong những món ăn làm nên thương hiệu của nhà hàng. Rất nhiều người đặt hàng.
Bi mat trom, ong chu con viet thu moi ke trom den lam...
Mới đây, nhà hàng phát hiện bị kẻ trộm đánh cắp gần 8kg lạp xưởng, trị giá khoảng 500 tệ. Bực mình vì công sức làm ra bị đánh cắp, anh Ngô Quân quyết định xem lại camera giám sát để truy tìm tung tích tên trộm.
Tuy nhiên, khi xem lại camera giám sát, anh Ngô Quân phát hiện ra, vào khoảng thời gian lạp xưởng bị lấy trộm, nhiệt độ ngoài trời là - 2 độ C nhưng kẻ trộm chỉ mất đúng 30s để lấy trộm 8kg lạp xưởng.
Cảm thấy đây thực sự là một "kỳ tài", anh Ngô Quân đã viết một bức thư ngỏ và đăng tải trên mạng xã hội, hy vọng tên trộm sẽ đọc được.
Bi mat trom, ong chu con viet thu moi ke trom den lam...-Hinh-2
Nội dung của bức thư có ghi: "Xin chào tên trộm tài năng, cậu có thể ăn trộm một cách ngoạn mục trong thời tiết - 2 độ C, chứng minh rằng cậu có thể chịu được cực khổ. Không những thế, cậu còn ăn trộm thành công, rõ ràng rất căn đảm cẩn trọng, tư duy nhạy bén. Nếu cậu đồng ý tới nhà hàng của tôi làm việc, mỗi tháng tôi sẽ trả cậu 6000 tệ tiền lương...".
Sau đó, anh Ngô Quân cũng bày tỏ hy vọng rằng có thể giúp tên trộm hoàn lương, không phải trộm cắp để sống nữa.

Mời quý vị xem video: Kỳ quặc đi ăn trộm để giải sầu. Nguồn video: VTC14

Bên cạnh đó, anh Ngô Quân cũng cho biết, 6 năm trước, anh đảm nhiệm vị trí bếp trưởng trong một tập đoàn ẩm thực, sau đó mới ra ngoài gây dựng sự nghiệp.
Vì vậy anh hiểu được sự khổ cực của các nhân viên. Anh cho rằng tên trộm ăn cắp thức ăn chủ yếu là vì vấn đề kinh tế khó khăn, vì vậy tôi muốn thử giúp đỡ cậu ấy.
"Tôi nghĩ là cậu ấy thích ăn lạp xưởng của nhà hàng chúng tôi nhưng điều kiện kinh tế không cho phép vì vậy bí quá làm liều thôi", anh Ngô Quân nói.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận