Bia có thực sự tốt cho tóc của bạn?

Bia có thực sự tốt cho tóc của bạn?

Bạn có thể dùng bia để tắm, bón phân cho cây hay hấp tôm. Nhưng có bao giờ bạn chăm sóc mái tóc của mình với loại thức uống phổ biến này? Và các kinh nghiệm cho thấy bia cũng tốt cho mái tóc. 

Bia có thực sự tốt cho tóc của bạn?

Theo HowStuffWorks, các thành phần cơ bản nhất của bia - mạch nha và hoa bia - có chứa chất đạm có thể củng cố các lớp biểu bì. Lớp biểu bì là một lớp các tế bào chết được bọc trong một mô hình giống như xếp gạch ở phần ngoài của trục tóc. Khi lớp biểu bì bị tổn thương, các tế bào này được nâng lên và trở nên bị khô cứng.

Nếu bạn sử dụng các protein tìm thấy trong bia cho tóc của bạn, các tế bào trong lớp biểu bì sẽ đầu sắp xếp lại chính mình một cách có trật tự. Về cơ bản, các protein này đang sửa chữa tổn thương tóc của bạn gây ra bởi tất cả những cách bạn làm cho tóc của mình trông đẹp hơn: sấy khô, duỗi thẳng, uốn và nhuộm màu cho tóc.

Bia có thực sự tốt cho tóc của bạn?

Bia sẽ làm cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn. Khi các protein kết dính với các lớp biểu bì tóc, bề mặt mới được làm mịn sẽ phản xạ ánh sáng tốt hơn. Điều này có nghĩa là tóc của bạn sẽ trở nên rực rỡ hơn. Cồn trong bia cũng làm tăng độ sáng - nhờ vitamin B và đường tự nhiên – mặc dù các chuyên gia cảnh báo cồn sẽ làm khô tóc nếu bạn sử dụng nó quá thường xuyên. Các nhà khoa học cũng nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy bia là một chất tẩy xả thần kỳ; Nó cũng không làm cho tóc mọc lên và còn để lại mùi khó ngửi.

Để sử dụng bia như chất xả tóc, trộn nó ở nhiệt độ phòng (khoảng một phần tư chén hoặc 59 mililit) với một lượng nước tương đương và thêm hai muỗng canh dấm táo để cắt mùi bia. Sau khi sử dụng dầu gội đầu và dầu xả tóc, xả sạch tóc bằng nước pha bia và để cho nó ngấm trong vài phút trước khi rửa sạch. Trong khi quá khô để sử dụng bia cho tóc hàng ngày, rửa một lần hoặc hai lần hàng tháng sẽ làm cho tóc đẹp hơn và loại bỏ các chất tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc tóc.

Bia có thực sự tốt cho tóc của bạn?

Bạn có thể chuyển hỗn hợp nước với bia vào một chai xịt để dễ dàng làm ướt tóc của mình hơn. Các chất trong bia vẫn còn lưu lại ở nang lông nên việc làm sạch bia sau khi ủ tóc là cần thiết để mang lại các lợi ích lâu dài.

Bạn cũng có thể biến bia thành dầu gội. Đun một cốc (236 ml) bia trên lửa vừa cho đến khi chỉ còn một phần tư cốc. Sau khi để lạnh bia, trộn nó với một cốc dầu gội đầu, gội đầu bằng dung dịch này và rửa sạch như thường lệ.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận