Biển Đen đổi màu xanh bất thường khiến người dân hoang mang

Biển Đen đổi màu xanh bất thường khiến người dân hoang mang

Một vùng nước thuộc Biển Đen bất ngờ chuyển sang màu xanh dạ quang khiến các cư dân địa phương vô cùng bối rối.

Nước Biển Đen ở khu vực vịnh Omega gần thành phố Sevastopol phía tây nam bán đảo Crimea chuyển sang màu xanh lá cây rực rỡ và các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân, Express hôm 12/2 đưa tin. Một số báo cáo cho hay nước biển đổi màu sau khi một người đàn ông không rõ danh tính ném túi nhựa chứa chất lỏng xuống nước.

Vệt màu xanh lá cây sáng nhanh chóng lan rộng về diện tích.
Vệt màu xanh lá cây sáng nhanh chóng lan rộng về diện tích. (Ảnh chụp từ clip).

Vệt màu xanh lá cây sáng nhanh chóng lan rộng về diện tích. Lý do nước biển trong tới tận đáy chưa được làm sáng tỏ. Các nhà chức trách địa phương xác nhận đây không phải là lần đầu tiên nước biển đổi sang màu xanh kỳ lạ này trong vài tuần qua. Cơ quan y tế của Nga đang điều tra nguyên nhân nhưng chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Một số bình luận trên mạng cho rằng hiện tượng nước biển đổi màu do ngư dân đổ một loại thuốc dành cho cá xuống nước. "Tôi từng sở hữu một thủy cung khi còn trẻ và nước bể luôn đổi màu khi cho thêm một loại thuốc đặc biệt dành cho cá. Dựa theo số lượng chim chết năm nay, có thể ai đó quyết định chữa trị cho những con cá", tài khoản tên Masha cho biết.

Biển Đen là gì?

Biển Đen hay Hắc Hải là một biển nội địa nằm giữa Đông Nam châu Âu và vùng Tiểu Á. Biển Đen được nối với Địa Trung Hải qua eo biển Bosporus và biển Marmara.

Biển Đen có diện tích vào khoảng 422.000km², nơi sâu nhất đến 2210 mét. Sông Danube là dòng sông quan trọng nhất đổ vào Biển Đen. Được mệnh danh là biển ấm nhất Trái Đất.

Những quốc gia có đường biên giới ở biển Đen là Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, România, Ukraina, Nga và Gruzia. Xung quanh bờ biển có rất nhiều thành phố lớn như: Istanbul, Burgas, Varna, Constanţa, Yalta, Odessa, Sevastopol, Kerch, Novorossiysk, Sochi, Sukhumi, Poti, Batumi, Trabzon, Samsun.

Hắc Hải có màu bình thường như các biển khác. Người Hy Lạp, Lưỡng Hà cổ đại thường dùng màu sắc để chỉ phương hướng. Màu vàng tượng trưng cho phương Đông, màu đỏ cho phương Nam, màu đen cho phương Bắc và màu xanh cho phương Tây. Hắc Hải nằm giáp Ukraina, phía bắc Hy Lạp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận