Cá chép vàng "khủng" sa bẫy cần thủ ở Nghệ An

Cá chép vàng "khủng" sa bẫy cần thủ ở Nghệ An

Sau nhiều giờ đồng hồ canh cần câu, cần thủ mới đưa được con cá chép vàng khủng lên bờ thành công.

Vào khoảng 2h sáng 22/6, cần thủ Đỗ Anh Hải ở P. Hưng Phúc đi câu ở Hồ Goong và bắt được con cá chép vàng khủng. Con cá chép vàng này có chiều dài gần 80 cm, bề ngang hơn 30 cm, nặng 7,3 kg.
Anh Hải và nhiều cần thủ cho biết đã câu ở Hồ Goong này nhiều năm nay, từng thấy nhiều người câu được cá lớn nhưng chủ yếu là cá trắm, cá mè, cá trôi, tuy nhiên cá chép vàng khủng như thế này thì chưa từng thấy.
Ca chep vang
 Cận cảnh cá chép khủng nặng 7,3 kg vừa câu được tại Hồ Goong. Ảnh: Cảnh Nam
Ngay khi câu được cá, nhiều người đến hỏi mua với giá cao tuy nhiên anh Hải không bán bởi cho rằng đây là cá phóng sinh nên anh quyết định để lại nuôi một thời gian sau đó phóng sinh về môi trường tự nhiên.
Hồ Goong được đào từ thời Pháp thuộc với mục đích lấy đất để đắp cho Nhà máy điện, diêm, gỗ Trường Thi, Bến Thủy. Xa xưa những người lao động dùng chiếc xe goòng để vận chuyển đất đá tại đây nên lâu dần nó có tên gọi Hồ Goong. Hồ Goong là một trong những hồ điều hòa lớn nhất TP. Vinh với diện tích mặt nước lên tới 5.64 ha.
Mời quý độc giả xem video: Cá chép đóng băng sống lại khi cho vào nước:
Ca chep vang
 Dù có nhiều người trả giá cao để mua nhưng anh Hải kiên quyết không bán mà quyết định để nuôi làm cảnh một thời gian, sau đó anh sẽ phóng sinh trở lại môi trường. Ảnh: Cảnh Nam
Cá chép vàng thuộc họ cá chép với tên khoa học Cyprinidae. Họ cá chép được coi là thực phẩm quan trọng chủ yếu trong các dòng cá nước ngọt. Riêng về cá chép được coi là dòng cá có chất lượng, thịt cao giàu chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều lipid, protid, vitamin, vây cá có collagen. Không những ăn ngon mà chúng còn làm được thành một số loại thuốc trong y học cổ truyền.
Theo Cảnh Nam/báo Nghệ An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận