Cá heo khổng lồ dạt vào bờ biển Huế

Cá heo khổng lồ dạt vào bờ biển Huế

Con cá heo khổng lồ nặng khoảng 150kg trôi dạt vào bờ biển thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) giữa đêm khuya.

Cá heo khổng lồ dạt vào bờ biển Huế
 Con cá heo trôi dạt vào bờ biển Thuận An và chết sau đó
Ngày 26/6, ông Ngô Văn Đủ - Phó chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) cho biết, một con cá heo khổng lồ nặng gần 150kg đã dạt bờ biển thuộc thôn Hải Bình.
Theo đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) trên đường đi bãi biển lên thuyền câu mực, khi ra đến bãi biển thì cả 2 vợ chồng phát hiện cá heo dạt vào bờ nên đã gọi các ngư dân khác cùng đẩy cá heo ra xa bờ biển. Tuy nhiên, sau nhiều lần giải cứu con cá heo vẫn trôi dạt vào bờ và sau đó có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cá heo dạt bờ.
“Con cá heo được người dân phát hiện giữa đêm, lúc đó có 5-6 người dân cố gắng đẩy con cá ra biển nhưng cá tiếp tục bơi dạt vào bờ. Khi nhận được tin báo chúng tôi đã tiếp tục đẩy cá ra xa hơn nhưng bất ngờ con cá lại phi thẳng vào bờ rồi mắc cạn, do trên cơ thể cá heo có vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn nên đã chết" - ông Ngô Văn Đủ cho biết thêm.
Hiện, con cá heo đã được ngư dân Thuận An chôn cất theo phong tục của địa phương.
Theo Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận