Cá mập trắng biến mất, lộ sát thủ khổng lồ siêu đáng sợ

Cá mập trắng biến mất, lộ sát thủ khổng lồ siêu đáng sợ

Năm 2017, người ta từng thấy 5 xác cá mập trắng bị trôi dạt vào bờ biển với những vết thương lớn.

Những con cá mập trắng khổng lồ đã biến mất đầy bí ẩn ở một trong những địa điểm sinh sống yêu thích của chúng và nguyên nhân được cho là liên quan tới loài cá voi sát thủ.
Ca map trang bien mat, lo sat thu khong lo sieu dang so
 Vịnh False là địa điểm săn mồi yêu thích trước đây của cá mập trắng.
Các nhà khoa học suy đoán thủ phạm đứng đằng sau sự biến mất của cá mập trắng ở vùng biển Vịnh False chính là cá voi sát thủ. Địa điểm ngoài khơi biển Cape Town này là địa điểm sinh sống, săn mồi yêu thích của cá mập trắng.
Vịnh False là vịnh lớn nhất Nam Phi với rất nhiều hải cẩu, con mồi yêu thích của cá mập trắng.
Cá voi sát thủ là kẻ thù tự nhiên duy nhất của loài cá mập trắng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, gan cá mập là món ăn yêu thích của loài cá voi ăn thịt này.
Ca map trang bien mat, lo sat thu khong lo sieu dang so-Hinh-2
 Xác những con cá mập trắng lớn trôi dạt vào bờ biển.
Năm 2017, người ta từng thấy 5 xác cá mập trắng bị trôi dạt vào bờ biển với những vết thương lớn. Chúng bị tấn công bởi hai con cá voi sát thủ trong khu vực. Những con cá voi này đã ăn hết gan của cá mập trắng.
Từ năm 2010 đến năm 2016, người ta ghi nhận được 205 lần loài cá mập trắng xuất hiện trong khu vực này. Năm 2018 có 50 lần và từ đầu năm 2019 đến nay, chưa từng có ai nhìn thấy loài này ở trong vịnh.
Ca map trang bien mat, lo sat thu khong lo sieu dang so-Hinh-3
 Cá voi sát thủ được cho là nguyên nhân sự biến mất của cá mập trắng. 
Những con cá mập trắng đã không quay trở lại sau những vụ tấn công của cá voi sát thủ. Tuy nhiên chính quyền vẫn khuyến cáo người dân và du khách cẩn thận vì không biết lúc nào loài động vật ăn thịt đáng sợ này sẽ quay trở lại.
Ngoài cá voi sát thủ, sự thay đổi khí hậu, đánh bắt quá mức của con người cũng được cho là một trong số các nguyên nhân cho sự biến mất của cá mập trắng.
Theo Anh Minh/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận