Cá trê khổng lồ chết la liệt do hạn hán ở Thái Lan

Cá trê khổng lồ chết la liệt do hạn hán ở Thái Lan

Hơn hai tấn xác cá trê khổng lồ sông Mekong được trục vớt tại một hồ chứa ở miền bắc Thái Lan chỉ trong ít ngày.

Hán hán nghiêm trọng do nắng nóng kéo dài khiến hàng tấn cá tra dầu, còn được gọi là cá trê khổng lồ sông Mekong, chết hàng loạt tại một hồ chứa nước ở tỉnh Phrae, miền bắc Thái Lan. Những cảnh quay được ghi lại hôm 25/5 cho thấy hàng chục xác cá đang được trục vớt và kéo ra khỏi hồ nước, trong đó có những con nặng tới 150kg.

Nắng nóng kéo dài khiến cá trê khổng lồ chết hàng loạt.
Nắng nóng kéo dài khiến cá trê khổng lồ chết hàng loạt.

Kanyasorn Tintip, một người dân địa phương, cho biết đây là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Mực nước sâu nhất trong hồ đã giảm mạnh từ hơn 6 m xuống chỉ còn khoảng 1m, để lộ nhiều phần đáy hồ nứt nẻ. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều cá chết như vậy. Ít nhất hai tấn cá đã chết", Tintip nhấn mạnh.

Hiện vẫn chưa có dấu hiệu mưa trong những ngày tới. Dân làng đã được huy động để bắt những con cá còn sống trong hồ và chuyển chúng tới nơi khác nhằm cứu vãn tình hình. Chính quyền địa phương đã gửi yêu cầu tới Cục Thuỷ lợi Hoàng gia và Sở Ngư nghiệp tỉnh Phrae để giúp đỡ sơ tán động vật thủy sản trong hồ.

Cá tra dầu là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên Trái Đất khi cơ thể phát triển tới chiều dài 3m và nặng 300kg. Chúng sinh sống tại các nước ở hạ lưu sông Mekong, bao gồm Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Cá tra dầu hiện được xếp vào nhóm động vật cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ thế giới.


Người dân trục vớt hàng chục xác cá trê tại một hồ nước ở Phrae. (Video: Viral Pres).



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận