Cá trê khổng lồ dài hơn 2m do nhiễm phóng xạ Chernobyl?

Cá trê khổng lồ dài hơn 2m do nhiễm phóng xạ Chernobyl?

Các tay câu cá đua nhau đi câu sau khi hình ảnh một con cá trê khổng lồ dài đến 2 m được đăng tải trên trên một blog cá nhân.

Tin tức từ Dailystar, truyền thông Nga đã trích dẫn thông tin trên blog của một tay câu cá với bức ảnh về loài “thủy quái” mà người dân địa phương gọi là Borka.

Cá trê khổng lồ
Con cá trê dài hơn 2m.

Theo đó, người dân đã câu được con cá trê dài hơn 2m này ở sông Pripyat. Prypiat là một thành phố thuộc Ukraine. Khu vực này vốn đã bị đóng cửa sau thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986. Sông Pripyat có chiều dài hơn 473 dặm và chảy qua khu vực xảy ra thảm họa. Việc tiếp cận vào khu vực xung quanh Chernobyl vốn bị hạn chế do nguy cơ nhiễm phóng xạ và mọi hoạt động câu cá làm thực phẩm đều phải dừng lại.

Có ý kiến cho rằng, con cá có kích thước lớn như vậy là do bị nhiễm phóng xạ dẫn đến đột biến. Nhưng ngư dân Kondrat Yudin, 38 tuổi, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng phóng xạ cũng là một yếu tố nhưng có lẽ chỉ làm tăng kích thước nhãn cầu mắt, đầu của nó. Tôi nghĩ nguyên nhân đơn giản hơn nhiều. Không có ai câu cá tại khu vực này và không có kẻ thù tự nhiên nào nên loài cá có thể tăng trưởng đến kích thước lớn như vậy”.

Các nhà khoa học địa phương đã xác nhận sự gia tăng kích thước của loài cá trê này và đang tiến hành các cuộc xét nghiệm để kết luận liệu chất phóng xạ có phải là nguyên nhân khiến chúng có kích thước “khủng” như vậy hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận