Cá voi sát thủ bao vây người đi biển ở New Zealand

Cá voi sát thủ bao vây người đi biển ở New Zealand

Ba con cá voi sát thủ di chuyển quanh một phụ nữ đang bơi khiến cô ấy hoảng sợ tìm cách bơi về bờ.

Judie Johnson chạm trán với đàn cá voi sát thủ gần bờ biển Coromandel, New Zealand, Fox News hôm nay đưa tin. Video Johnson bơi giữa đàn cá voi được ghi lại bởi thiết bị bay không người lái của Dylan Brayshaw, một người đi biển.

"Có thứ gì đó di chuyển bên dưới tôi, nó rất lớn. Tôi nghĩ đó là cá heo và khá phấn khích, nhưng rồi tôi nhìn thấy mảng trắng trên lưng nó", Johnson kể lại.

Judie Johnson chạm trán với đàn cá voi sát thủ gần bờ biển Coromandel, New Zealand.
Judie Johnson chạm trán với đàn cá voi sát thủ gần bờ biển Coromandel, New Zealand.

Ban đầu, cô cảm thấy hoảng sợ và bơi về bờ. Cô lo ngại cá voi sát thủ sẽ tấn công mình. "Tôi nghĩ chúng ăn hải cẩu mà mình lại đang mặc bộ đồ bơi màu đen", Johnson cho biết. Tuy nhiên, một lát sau, cô quyết định quay trở ra và hoàn thành chuyến bơi. Đàn cá voi cũng chỉ bơi sát bên cạnh và không gây thương tích cho Johnson.

"Trải nghiệm này khác với bất cứ thứ gì tôi từng gặp. Chúng cũng hứng thú và tò mò về tôi giống như cách tôi cảm nhận về chúng", Johnson chia sẻ. Thậm chí, có lúc Johnson còn nhìn thẳng vào mắt con cá voi sát thủ lớn nhất.

Cá voi sát thủ là loài lớn nhất trong họ Cá heo đại dương (Delphinidae), theo chuyên gia về cá voi sát thủ Regina Eisert. Chúng là loài ăn thịt với con mồi như hải cẩu, sư tử biển, đôi khi cả những loài cá voi khác. Thông thường, cá voi sát thủ không tấn công con người. Chưa có trường hợp nào cho thấy cá voi sát thủ ăn thịt người, theo Whale Facts.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận