Cầy thảo nguyên hôn nhau thắm thiết khiến con người ghen tị

Cầy thảo nguyên hôn nhau thắm thiết khiến con người ghen tị

Trên đồng cỏ rộng lớn, dưới ánh nắng vàng rực, cầy thảo nguyên trao nhau những nụ hôn tình cảm. 

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti
Trong lần khám phá thiên nhiên hoang dã mới đây, nhiếp ảnh gia Peter Comninellis đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng thú vị về đời sống của loài động vật gặm nhấm đáng yêu có cái tên rất kêu, cầy thảo nguyên. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-2
Lông của những con cầy thảo nguyên màu vàng nhạt. Với thân hình dài, đôi tai nhỏ xíu, chiếc mõm ngắn, chân trước nhỏ, cầy thảo nguyên rất hay co hai chân trước lại và đứng thẳng bằng hai chân sau như con người. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-3
Được đánh giá là loài động vật thông minh, cầy thảo nguyên sinh sống theo đàn, có những đàn đông lên tới hàng trăm thành viên. Khi đàn quá đông, chúng chia thành các nhóm, đàn nhỏ hơn nữa. Hành vi của chúng chẳng khác gì con người. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-4
 Mỗi khi gặp mặt, chúng thường thể hiện tình cảm với nhau thông qua những cử chỉ vô cùng thân mật. Thoạt nhìn, nhìn những đôi cầy thảo nguyên chẳng khác nào đang yêu đương, trao nhau những nụ hôn bỏng cháy. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-5
Tuy vậy, theo các nhà nghiên cứu, cầy thảo nguyên cũng có cử chỉ chào hỏi xã giao bằng cách chạm mũi, áp đầu và va vào răng cửa của nhau. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-6
Đặc biệt, cầy thảo nguyên là loài có thanh quản vô cùng phát triển, phong phú, phức tạp không khác gì con người. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-7
 Chúng thường sử dụng nhiều âm, tiếng khác nhau để miêu tả cụ thể sự vật, sự việc trong mỗi hoàn cảnh khác nhau. (Nguồn Sina)

Cay thao nguyen hon nhau tham thiet khien con nguoi ghen ti-Hinh-8
 Theo một nghiên cứu mới đây, cầy thảo nguyên có khả năng mô tả như con người. Chúng có thể dùng một chuỗi ngôn ngữ phức tạp để miêu tả tỉ mỉ hình dáng, béo, gầy, màu sắc áo, quần con người mà chúng nhìn thấy tới đồng loại. Do vậy, có thể nói, cầy thảo nguyên là loài động vật gặm nhấm thông minh, giống con người nhất. (Nguồn Sina)
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận