Các dạng sống ngoài hành tinh nguy cơ bị xóa sổ bởi thứ này...

Các dạng sống ngoài hành tinh nguy cơ bị xóa sổ bởi thứ này...

Giờ đây, các nhà khoa học khám phá thấy, các ngôi sao phát ra những ngọn lửa khổng lồ sẽ quét sạch các dạng sống ngoài hành tinh trên các hành tinh gần đó.

Các nhà thiên văn học hiện đang tham gia vào một cuộc tìm kiếm quy mô khổng lồ về các dạng sống ngoại hành tinh.

Một số hành tinh này nằm trong một khu vực được gọi là "khu vực goldilocks", có nghĩa là nước không đóng băng hoặc sôi.

Bản chất nước rất quan trọng đối với sự sống, vì vậy người ta hy vọng rằng, một trong những hành tinh này sẽ trở thành một cái nôi của nền văn minh tiềm năng cho con người trong tương lai.

Cac dang song ngoai hanh tinh nguy co bi xoa so boi thu nay...

Nguồn ảnh: Scientific American

Đáng buồn thay, một nhóm nghiên cứu từ Đại học New York phát hiện, nhiều ngôi sao tạo ra những ngọn lửa khổng lồ có thể khiến các hành tinh gần đó không thể ở được.

Đây là tin xấu vì điều đó có nghĩa là ngay cả khi chúng ta tìm thấy các thế giới giống Trái đất quay quanh các khu vực có thể ở được của các ngôi sao, thì sự sống vẫn có thể bị khử bằng các vụ nổ phóng xạ khổng lồ.

Nhà khoa học nghiên cứu Dimitra Atri phát hiện, các ngoại hành tinh gần các ngôi sao phải chịu các vụ nổ phóng xạ có thể phá vỡ các điều kiện có thể ở được, trừ khi ngoại hành tinh đó có khả năng che chắn khí quyển hoặc từ trường đủ vững chắc.

Atri phát hiện ra rằng, pháo sáng có thể làm tăng đột ngột mức độ phóng xạ trên các bề mặt hành tinh và có khả năng phá vỡ các điều kiện có thể ở được trên các hành tinh.

Mời quý vị xem video: Những khám phá kỳ lạ về ngôi sao vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Axios)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận