Cách đeo khẩu trang không bị mờ kính

Cách đeo khẩu trang không bị mờ kính

Giữa bão dịch bệnh thì đương nhiên phải đeo khẩu trang, nhưng với team 4 mắt thì trải nghiệm này không mấy dễ dàng vì kính luôn bị mờ bởi hơi nước.

Cơn bão dịch viêm phổi do chủng mới 2019-nCov gây ra vẫn đang trong giai đoạn phức tạp và khiến cả thế giới phải lo sợ. Virus hiện tại được xác định có thể lây qua đường giọt bắn, vậy nên một trong những việc quan trọng nhất mỗi người cần làm là phải đeo khẩu trang, để bảo vệ mình và cộng đồng xung quanh.

Tuy nhiên với người thuộc "team cận thị", đeo khẩu trang chưa bao giờ là một trải nghiệm vui vẻ cả. Hơi thở của chúng ta có chứa hơi nước, sẽ theo kẽ hở tạo ra giữa mũi và khẩu trang mà đi lên, đọng lại trên bề mặt kính và khiến cảnh tượng trước mắt trở nên mờ mịt.

Cảnh tượng thường thấy của team 4 mắt khi đeo khẩu trang.
Cảnh tượng thường thấy của team 4 mắt khi đeo khẩu trang.

Biết là đeo khẩu trang đang hết sức quan trọng, nhưng liệu có cách nào để giảm bớt sự bất tiện không? Thực ra là có đấy, và bạn sẽ được hướng dẫn ngay đây.

Bước 1: Gấp phần trên khẩu trang lại, như trong hình dưới.

Bước 2: Chuẩn bị một tờ giấy mỏng, gấp lại và lót vào phần khẩu trang vừa gập, rồi đeo lên và tự trải nghiệm thôi

Cách đeo khẩu trang không bị mờ kính

Mẹo này được áp dụng từ quy tắc vật lý hết sức đơn giản. Như đã nêu, hơi thở của bạn có nước và chính nước là thứ khiến mắt kính bị mờ, nên chỉ cần độn thêm một lớp giấy có khả năng thấm nó đi là được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận