Cận cảnh bạch tuộc "ma" siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu

Cận cảnh bạch tuộc "ma" siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu

Một con bạch tuộc có hình dáng ma quái được nhìn thấy mới đây ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển California.

Các nhà nghiên cứu khi khám phá Davidson Seamount, một ngọn núi lửa ngừng hoạt động tại Khu bảo tồn Quốc gia thuộc vịnh Monterey, California ngày 23/10 thì phát hiện một con bạch tuộc Dumbo màu trắng cực hiếm.

Bạch tuộc Dumbo
Con bạch tuộc này có chiều dài khoảng 60cm.

Với cái đầu kỳ dị và những vây nhỏ chuyển động trong làn nước sâu dưới đáy biển, bạch tuộc Dumbo trông giống chú voi biết bay Dumbo nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình cùng tên của hãng Walt Disney.

Các thành viên tàu nghiên cứu E/V Nautilus tình cờ bắt gặp con bạch tuộc trắng này khi sử dụng thiết bị điều khiển từ xa ROV để quan sát khu vực “ốc đảo” chưa được khám phá ở phía đông nam Davidson Seamount, nơi có rất nhiều san hô và bọt biển.

Nhóm nghiên cứu ước tính con bạch tuộc này có chiều dài khoảng 60cm. Sở dĩ loài bạch tuộc Dumbo cực kỳ hiếm gặp bởi chúng thường sinh sống ở độ sâu có thể lên tới 7.000m dưới biển. Việc bắt gặp nó ở độ sâu khoảng 3.000m đã khiến các nhà nghiên cứu vô cùng bất ngờ.

Bạch tuộc Dumbo (Danh pháp khoa học: Grimpoteuthis) là loài vật thường sinh sống ở các vùng nước rất sâu dưới đáy biển. Với việc sinh sống ở độ sâu 7.000m dưới mực nước biển, đây là loài động vật sống ở vùng nước sâu nhất từng được phát hiện. Chính điều kiện môi trường hoàn toàn thiếu ánh sáng cùng với áp lực nước cực mạnh là nguyên nhân khiến loài bạch tuộc này biến đổi hình dạng một cách kỳ lạ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận