Cầu vồng Mặt Trăng và cực quang cùng xuất hiện ở Thụy Điển

Cầu vồng Mặt Trăng và cực quang cùng xuất hiện ở Thụy Điển

Cầu vồng đêm cực hiếm xuất hiện trên nền trời đầy sao cũng với những dải cực quang màu sáng xanh tạo nên khung cảnh rất kỳ ảo.

Cầu vồng Mặt Trăng, một trong số những hiện tượng khí quyển hiếm gặp và khó dự đoán nhất trên Trái Đất, hôm 20/11 xuất hiện đồng thời với Bắc cực quang trên bầu trời đêm ở Abisko, Thụy Điển, phía bắc Vòng Bắc Cực, Forbes đưa tin. Cảnh tượng kỳ ảo may mắn lọt vào ống kính của Chad Blakeley, nhà sáng lập khu nghỉ dưỡng Lights Over Lapland.

Cực quang và cầu vồng đêm xuất hiện cùng lúc ở Thụy Điển.
Cực quang và cầu vồng đêm xuất hiện cùng lúc ở Thụy Điển. (Ảnh: Lights Over Lapland).

"Chúng tôi đã lắp đặt một camera để quan sát và thu thập hình ảnh bầu trời đêm ở Abisko. Mặc dù có 10 năm kinh nghiệm săn ảnh cực quang, đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp cực quang xuất hiện cùng cầu vồng Mặt Trăng. Đó là một trải nghiệm rất đặc biệt", Blakeley chia sẻ.

Cầu vồng Mặt Trăng, hay cầu vồng đêm, xuất hiện khi ánh trăng bị khúc xạ bởi các hạt nước mưa lơ lửng trong không khí. Đây là hiện tượng tự nhiên đặc biệt hiếm vì cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố như trăng tròn ở vị trí thấp hơn 42°, bầu trời đêm phải rất tối và cần có mưa ở phía đối diện Mặt Trăng.

Ngoài ra, hiện tượng còn rất khó quan sát do ánh trăng có cường độ yếu hơn nhiều so với với ánh sáng Mặt Trời. Bằng mắt thường, người xem chỉ thấy một màu trắng khi cầu vồng Mặt Trăng xuất hiện. Màu sắc đầy đủ của chúng chỉ có thể quan sát được trong những bức ảnh chụp phơi sáng dài.

Hình ảnh cầu vồng Mặt Trăng xuất hiện ở Abisko càng trở nên kỳ ảo khi được tô điểm bởi những dải cực quang màu sáng xanh trên nền trời đầy sao ở phía sau. Bắc cực quang là hiện tượng quang học xuất hiện ở cực Bắc của Trái Đất, xảy ra khi các hạt năng lượng cao từ gió Mặt Trời tương tác với các hạt trung hòa trong tầng khí quyển trên cao của Trái Đất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận