Cầu vồng rực rỡ trên bầu trời Đức do máy bay tạo ra

Cầu vồng rực rỡ trên bầu trời Đức do máy bay tạo ra

Chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar Airlines đã tạo ra đám mây màu cầu vồng từ đôi cánh của nó, khi bay qua bầu trời Bamberg, Đức.

Nhiếp ảnh gia người Đức Nick Beyersdorf , đã ghi lại được cảnh tượng hiếm có này khi anh đứng trong khu vườn sau nhà với mẹ. Lúc này, máy bay đang bay ở độ cao khoảng 8.000 mét so với mặt đất.

Beyersdorf ghi được hình ảnh đẹp mắt trên bầu trời Đức.
Beyersdorf ghi được hình ảnh đẹp mắt trên bầu trời Đức.

Beyersdorf chia sẻ: "Đây là bức ảnh đẹp nhất tôi chụp được trong năm nay và tôi nghĩ sẽ không có bức ảnh nào đánh bại nó. Khoảnh khắc thật tuyệt vời. Do điều kiện thời tiết, nó tạo ra một đường viền nhiều màu, bắt đầu từ cánh máy bay để tạo ra hiệu ứng cầu vồng".

Beyersdorf cũng là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh trên không, nhưng anh cho biết đã cảm thấy "choáng ngợp và không nói nên lời" sau khi chụp được bức ảnh cầu vồng từ cánh máy bay nói trên.

Theo nguyên lý khoa học, khi máy bay di chuyển với tốc độ cao trên bầu trời, một vệt khói dài sẽ tạo ra từ hai cánh do khí thải của máy bay. Gặp nhiệt độ cao, khói sẽ ngưng tụ dưới dạng hơi nước.

Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua, nó sẽ tạo ra hiện tượng quang phổ và tạo nên hiệu ứng cầu vồng trong không khí. Đám mây nhiều màu sắc này chính là hiện tượng nhiễu xạ gây ra bởi những giọt nước nhỏ, được tán xạ ánh sáng để tạo ra cầu vồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận