Chán nản với cuộc sống, cặp vợ chồng bán hết đồ đạc để đi du lịch

Chán nản với cuộc sống, cặp vợ chồng bán hết đồ đạc để đi du lịch

Sau khi một người thân đột ngột qua đời, hai vợ chồng Benjamin và Zyleen Hewins sống ở Anh đã quyết định bán hết nhà cửa, cùng hai con Emiliana và Zacharia (3 tuổi) đi du lịch vòng quanh thế giới.

Benjamin và Zyleen Hewins là một cặp vợ chồng sống ở London (Anh). Họ có hai người con là Emiliana và Zacharia (3 tuổi), sự nghiệp thành công, sở hữu một ngôi nhà lớn, xe hơi. Zyleen cho biết, họ từng rất hạnh phúc vì đã hoàn thành được những mục tiêu vật chất và có những kỳ nghỉ ngắn cùng các con.
Tuy nhiên, họ vẫn chưa thực sự hài lòng với cuộc sống này. Sau khi một người thân đột ngột qua đời, hai vợ chồng nhận ra cần có những thay đổi quyết liệt hơn."Sau khi chứng kiến sự ra đi đột ngột của một số người mình yêu thương, chúng tôi chợt nhận ra rằng cuộc sống thật ngắn ngủi, mình cần thức tỉnh để có một cuộc sống trọn vẹn hơn.Vì vậy, hai vợ chồng tôi đã quyết định đánh đổi tất cả để dành thời gian cho gia đình và những chuyến phiêu lưu", Zyleen chia sẻ.
Chan nan voi cuoc song, cap vo chong ban het do dac de di du lich
Vì vậy, họ đã quyết định phá bỏ những quy chuẩn thông thường để cùng nhau đi khắp thế giới. Quan trọng hơn, họ muốn giáo dục những đứa trẻ của mình theo cách riêng mà họ gọi là trường học thế giới.
Vào tháng 11/2017, cặp vợ chồng này đã quyết định bán hết tất cả những gì có trong ngôi nhà ở London để đi ngao du đến mọi chân trời, góc biển và khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia.
Đến tháng 3/2018, cuộc hành trình vòng quanh thế giới của gia đình nhà Hewins chính thức bắt đầu. Theo đó, điểm đến đầu tiên là Canada để dự đám cưới cô em họ, sau đó cả gia đình sẽ lên đường đến Mexico và xuống Trung Mỹ. Ba lô trên vai, cùng với số tiền tiết kiệm được, gia đình 4 người lên đường với niềm tin và thái độ tích cực.
Sau một năm, gia đình Hewins đã đi tới được 21 quốc gia và kiếm thêm chi phí thông qua các bài quảng cáo trên mạng xã hội. Khi đặt vé máy bay, Benjamin và Zyleen sẽ suy nghĩ tới địa điểm tiếp theo mà họ đến. Sau đó, họ sẽ lên kế hoạch cho quãng thời gian ở đó, đồng thời đặt các chuyến bay hoặc thuê xe để đi lại.
Chan nan voi cuoc song, cap vo chong ban het do dac de di du lich-Hinh-2
Chia sẻ về hành trình, Benjamin cho biết, việc thiếu kinh nghiệm là nhược điểm khi họ đi tới các vùng Nam Mỹ. Họ đã chọn một tour du lịch đến Peru và biết tới những nơi họ chưa từng nghe qua. Hành trình gặp rất nhiều khó khăn, có những ngày chuyến bay bị hủy, gia đình phải đi xe khách trên những con đường gập ghềnh, kéo dài tới 10 tiếng. Khi tới Chile, họ cảm thấy rất mệt mỏi và băn khoăn về các dự định tiếp theo. Tuy nhiên, ngay khi các thành viên đến với đảo Phục Sinh, họ đã hoàn toàn thay đổi ý nghĩ.
Trong suốt hành trình, Zach và Emiliana không thể tiếp tục đi học theo cách thông thường, tuy nhiên bố mẹ của hai em vẫn luôn đảm bảo chuyện học tập của con.
Mặc dù hành trình khá khó khăn nhưng gia đình Benjamin chưa hề có kế hoạch để quay trở lại cuộc sống bình thường. Thậm chí, anh còn khuyến khích các bậc phụ huynh khác hãy thử làm những điều tương tự, thay vì nghĩ ra hàng triệu lý do để bỏ lỡ điều mình muốn trong cuộc sống.
Chan nan voi cuoc song, cap vo chong ban het do dac de di du lich-Hinh-3

Chan nan voi cuoc song, cap vo chong ban het do dac de di du lich-Hinh-4
Ảnh: The Flip Flop Family 

Theo Thu Hằng/ Thế giới trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận