Chỉ "gãi" mặt khi lái xe, người đàn ông cũng bị phạt

Chỉ "gãi" mặt khi lái xe, người đàn ông cũng bị phạt

Chỉ vì vừa lái xe vừa gãi mặt, một người đàn ông ở miền đông Trung Quốc phải nhận một hóa đơn tiền phạt, kèm theo bị trừ hai điểm trên bằng lái xe, nhưng sự thực sau đó mới được lý giải.

Theo thông tin đăng tải mới đây, khi lái xe ngang qua một ngã tư đèn đỏ ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, anh Lưu đã bị camera giám sát giao thông sử dụng trí thông minh nhân tạo chụp lại cảnh đang gãi mặt.
Khi về đến nhà, anh Lưu nhận được thông báo rằng đã vi phạm luật giao thông khi vừa lái xe vừa nghe điện thoại, kèm theo hình ảnh "tang chứng", chụp lại đúng khoảnh khắc anh đang gãi mặt.
Thông báo này cũng cho biết, anh Lưu sẽ bị trừ hai điểm trên bằng lái xe và phải trả khoản tiền phạt 50 nhân dân tệ (khoảng 170.000 đồng).
Chi
"Tôi thường thấy người ta tố giác những người vừa lái xe vừa sờ chân người khác thế nhưng sáng nay, chỉ vì tôi gãi mặt mà cũng bị chụp lại hình ảnh "vi phạm pháp luật", anh Lưu chia sẻ dòng trạng thái này trên trang weibo cá nhân của mình, đăng kèm bức ảnh "tang chứng". Sau đó, anh Lưu đến đồn cảnh sát để xin được giải quyết thỏa đáng.

Mời quý vị xem video: Lưu ý vàng cho lái xe đường dài trong dịp nghỉ lễ

Được biết, cơ quan giao thông của thành phố Tế Nam đã hủy vé phạt của anh Lưu và cho biết: "Hệ thống giám sát giao thông sẽ tự động nhận diện hành động của tài xế và chụp ảnh. Hành động của anh Lưu tương tự với hành động nghe điện thoại khi lái xe vì vậy đã kích hoạt thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo, gây ra sự nhầm lẫn này".
Chi
Sau khi câu chuyện của anh Lưu được truyền thông đưa tin, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều đồng ý rằng, vị trí bàn tay của anh Lưu thực sự khiến anh trông giống như đang cầm một chiếc điện thoại.
Bên cạnh đó, cũng không ít người bày tỏ sự quan tâm tới hệ thống giám sát ngày càng phát triển của Trung Quốc. Họ cho rằng những người bị giám sát không hề có quyền riêng tư.
Theo thông tin đăng tải, có hơn 170 triệu camera giám sát trên toàn Trung Quốc và nước này có kế hoạch lắp đặt thêm 400 triệu camera giám sát vào năm 2020.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận