Chỉ uống nước ép 3 tuần, người phụ nữ gặp chuyện kinh dị

Chỉ uống nước ép 3 tuần, người phụ nữ gặp chuyện kinh dị

Người phụ nữ 40 tuổi, chỉ nặng hơn 40kg, gầy guộc do mất cân bằng muối nghiêm trọng. Được biết, nguyên nhân là do cô thực hiện chế độ ăn lỏng theo lời khuyên của một nhà trị liệu, chỉ uống nước ép trái cây suốt 3 tuần.

Một phụ nữ Israel, 40 tuổi mới đây đã được đưa vào Trung tâm y tế Sheba ở Tel Aviv với tình trạng tổn thương não không thể hồi phục vì chỉ uống nước ép trái cây và nước lọc trong ba tuần liên tục.
Người phụ nữ chưa rõ danh tính, 40 tuổi, chỉ nặng hơn 40kg, vô cùng gầy guộc do mất cân bằng muối nghiêm trọng. Được biết, nguyên nhân là do cô đã thực hiện chế độ ăn lỏng theo lời khuyên của một nhà trị liệu không có giấy phép.
Chi uong nuoc ep 3 tuan, nguoi phu nu gap chuyen kinh di
 Ảnh minh họa.
Mặc dù tình trạng hiện tại của người phụ nữ chưa được các bác sĩ công bố chính thức thế nhưng nhiều nguồn thông tin cho biết, cô bị hạ natri máu hay còn gọi là nhiễm độc nước. Về cơ bản, khi nồng độ natri trong máu tụt đến mức đáng báo động, nước sẽ xâm nhập vào tế bào não và khiến chúng sưng phù lên, tổn thương nặng.

Mời quý vị xem video: Điều cần tránh khi uống nước ép trái cây. Nguồn video: VTC14

Theo kênh tin tức Ha Hadashot 12 của Israel, các bác sĩ lo ngại rằng tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài và uống quá nhiều chất lỏng có thể khiến người phụ nữ bị tổn thương não vĩnh viễn. Tuy nhiên, điều này chưa chắc chắn, phải đợi tình trạng của người phụ nữ ổn định lại.
Theo tìm hiểu, chế độ ăn lỏng cực đoan ví dụ như chỉ uống nước ép trái cây và nước lọc đôi khi vẫn được áp dụng như một cách giảm cân hay cai nghiện nhanh.
Đặc biệt, các liệu pháp giảm cân bằng chế độ ăn lỏng không được kiểm soát ở Israel, vì vậy hầu như ai cũng có thể tuyên bố mình là chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tư vấn sức khỏe.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận