Chiếc "kiềng 3 chân" này trong mỗi hộp pizza dùng để làm gì?

Chiếc "kiềng 3 chân" này trong mỗi hộp pizza dùng để làm gì?

Mặc dù là tín đồ của pizza nhưng liệu bạn có biết được công dụng thực sự của chiếc đế nhựa 3 chân này không?

Bạn thích ăn pizza và bạn sẽ luôn tận dụng cơ hội mua 1 tặng 1 vào ngày khuyến mại để order vài chiếc về nhà xôm tụ cùng bạn bè?

Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng mỗi khi order pizza về nhà, chiếc bánh của mình luôn kèm theo một chiếc đế 3 chân bằng nhựa được đặt ở giữa chiếc bánh không? Chúng tồn tại để làm gì nhỉ? Câu trả lời đây này!

Ai ăn pizza cũng đều biết chiếc đế 3 chân này, nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó là gì.
Ai ăn pizza cũng đều biết chiếc đế 3 chân này, nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó là gì.

Chiếc đế 3 chân bằng nhựa màu trắng đó thực chất có tên là "pizza saver" - có tác dụng để ngăn không cho phần bánh pizza phía dưới dính vào nắp hộp bánh.

Được biết, chiếc đế 3 chân bằng nhựa này được phát minh vào ngày 10/2/1983 bởi Carmela Vitale đến từ New York và được trao bằng sáng chế vào năm 1985.

Trong bằng sáng chế của mình, "pizza saver" được cho là phát minh "thần thánh" giúp duy trì toàn vẹn cấu trúc của bánh pizza.

Thiết kế ban đầu của
Thiết kế ban đầu của "pizza saver".

Chúng ta biết rằng, hộp đựng pizza làm từ hộp bìa carton. Khi chiếc bánh pizza nóng được đặt vào hộp, khu vực ở giữa của nắp hộp dễ bị chùng xuống dưới tác động của hơi nước.

Pizza ở trong hộp càng lâu, hơi nước càng tập trung bên trong hộp và khiến cho phần nắp hộp "mềm nhũn", dễ sập xuống. Nếu không có vật "chống", phần nắp pizza sẽ dính vào phần phô mai, các loại nhân của pizza cho đến khi hộp mở ra.

Nếu không có vật
Nếu không có vật "chống", phần nắp pizza sẽ dính vào phần phô mai, các loại nhân của pizza cho đến khi hộp mở ra.

Và chiếc "kiềng 3 chân" kia có thể giải quyết tất cả. Với chất liệu nhựa và không để lại dấu ấn quá nhiều trên bánh (chỉ có 3 dấu chấm nhỏ), pizza saver sẽ chống phần trung tâm của nắp hộp, không để chúng "sụp đổ" làm hỏng mặt bánh trong quá trình bảo quản và vận chuyển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận