Chim hổ ngạo nghễ khoe chiến tích săn mồi với nhau

Chim hổ ngạo nghễ khoe chiến tích săn mồi với nhau

(Kiến Thức) - Thoạt nhìn, những con chim phong hổ giống như đang khoe khoang, phô bày thu hoạch của mình. Trong một vài khoảnh khắc, những con chim còn giống như tranh chấp, ganh đua nhau về con mồi. Hoạt cảnh trông rất thú vị và sinh động.

Mới đây, trong khu rừng rậm thuộc Tây Bengal, Ấn Độ, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã  ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng và thú vị khi những con chim phong hổ, hay chim trảu ngực nâu săn giết chuồn chuồn và tụ tập đậu trên cành, khoe khoang con mồi với nhau.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau
Theo nhiếp ảnh gia, khi anh phát hiện ra những con chim phong hổ, chúng đã săn mồi xong.
Hầu như mỗi con chim đều ngậm một con chuồn chuồn trong mỏ. Đáng nói, chim phong hổ không vội nuốt chửng chuồn chuồn, chúng đậu trên cành cây và quay ngang quay ngửa, tương tác với đồng loại.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau-Hinh-2
Thoạt nhìn, những con chim phong hổ giống như đang khoe khoang, phô bày thu hoạch của mình.

Mời quý vị xem video: Những loài chim độc đáo nhất thế giới

Trong một vài khoảnh khắc, những con chim còn giống như tranh chấp, ganh đua nhau về con mồi. Hoạt cảnh trông rất thú vị và sinh động, khiến người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau-Hinh-3
Theo tìm hiểu, chim phong hổ hay trảu ngực nâu là một loài chim trong họ Meropidae. Trảu ngực nâu sinh sản ở Đông Nam Á. Nó di cư mạnh mẽ, được nhìn thấy theo mùa ở phần lớn bán đảo Ấn Độ.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau-Hinh-4
Đây là một loài chim sinh sản ở các khu vực cận nhiệt đới mở, chẳng hạn như đất nông nghiệp, công viên hoặc cánh đồng lúa.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau-Hinh-5
Chúng thường được nhìn thấy gần các mạch nước lớn. Giống như những loài trảu ăn ong khác, trảu ngực nâu chủ yếu ăn côn trùng, đặc biệt là ong, tò vò và ong vò vẽ, chúng bắt mồi trong không trung và lao ra từ chỗ đậu ở khu vực không gian mở.
Chim ho ngao nghe khoe chien tich san moi voi nhau-Hinh-6
Loài này có thể bắt ong và chuồn chuồn với số lượng gần bằng nhau. Những con mồi xui xẻo sẽ bị chim trảu mổ xuống cành cây cho chết trước khi trở thành thức ăn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận