Chim sáo đá chết hàng loạt bí ẩn ở xứ Wales

Chim sáo đá chết hàng loạt bí ẩn ở xứ Wales

Hàng trăm chim sáo đá rơi xuống một con đường trải nhựa ở xứ Wales, Vương quốc Anh, nhưng không hề rơi xuống hai bên đường, khiến cảnh sát phải nhờ các nhà động vật học lý giải.

Theo Guardian, cảnh sát xứ Wales đang vào cuộc điều tra sự kiện kỳ lạ khi hàng trăm con chim sáo đá được phát hiện chết trên một con đường ở Anglesey.

Hơn 200 con chim được tìm thấy gần Llyn Llywenan ở Bodedern vào chiều 10/12, với một số con khác rơi bên vệ đường, nhưng điều kỳ lạ là không có con nào rơi ở cánh đồng hai bên đường.

Cảnh sát nhận định đây là những cái chết bí ẩn và đã kêu gọi các chuyên gia từ cơ quan kiểm dịch động vật và thực vật của chính phủ tới khám nghiệm xác của các con vật.

Xác chim rơi la liệt trên đường.
Xác chim rơi la liệt trên đường. (Ảnh: PA).

Trên Twitter, đội trưởng cơ quan tội phạm nông thôn của cảnh sát Bắc Wales, ông Dewi Evans cho biết: "Chúng tôi không biết điều đó đã xảy ra như thế nào. Có khoảng 225 con chim chết trên đường và nhiều con khác chết bên vệ đường. Nhưng không có xác chết nào ở hai bên đường, đó là điều rất kỳ lạ".

"Vì vậy, chúng tôi đã nhận được sự trợ giúp từ các nhân viên đến từ cơ quan kiểm dịch động thực vật, những người sẽ giữ lại xác của một số con chim này để khám nghiệm, tìm kiếm chất độc hoặc bất cứ thứ gì khác có thể đã giết chết chúng", ông Evans nói.

Cảnh sát cũng đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin về vụ việc, xảy ra vào lúc 15h40 hôm 11/12.

Hannah Stevens, một người dân địa phương, cho biết cô nhìn thấy lũ chim ăn thứ gì đó trên đường trước khi chúng lăn ra chết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận