Chó mắc kẹt trên ngọn cây vì ham đuổi mèo

Chó mắc kẹt trên ngọn cây vì ham đuổi mèo

Lính cứu hỏa phải dựng thang để trèo lên giải cứu chó, trong khi con mèo tự nhảy xuống an toàn.

Sự cố xảy ra khi Sharon Thurston dắt Baby, con chó chăn cừu Đức 2 tuổi, đi dạo ở bang California, Mỹ, Fox 5 hôm qua đưa tin. Baby chạy đi trong lúc Thurston không để ý. Khi nghe tiếng sủa, cô nhận ra nó đang rơi vào tình huống khó khăn.

Baby đuổi theo một con mèo lên ngọn cây. Nó đứng trên độ cao khoảng 7,6m, không thể tự trèo xuống. "Tôi đã rất hoảng sợ. Baby giống như con tôi và là tất cả đối với tôi. Khi nhìn lên, tôi sợ nó sẽ bị ngã", Thurston chia sẻ.

Lính cứu hỏa dựng thang để giải cứu chó Baby.
Lính cứu hỏa dựng thang để giải cứu chó Baby. (Ảnh: Fox 5).

Cô nhờ hàng xóm trợ giúp và có người đề xuất gọi cho sở cứu hỏa. Những người lính cứu hỏa vô cùng ngạc nhiên. "Đó không phải cuộc gọi mà bạn nhận được mỗi ngày", lính cứu hỏa Marty Ortiz cho biết.

Khi đến nơi, Ortiz thấy con chó vẫn đang đứng trên cành cây, phía cuối là một con mèo. Anh cùng đồng nghiệp lập tức bắt tay vào cuộc giải cứu. "Chúng tôi dựng thang rồi trèo lên. Tôi tóm ngay được sợi dây buộc con chó. Sợi dây bị vướng vào một cành cây", Ortiz kể lại.

Ngay khi nhóm lính cứu hỏa giải cứu xong Baby, con mèo cũng tự nhảy xuống an toàn. "Con mèo vẫn ngày ngày chạy quanh và khiến Baby bực bội", Thurston nói. Cô cũng cho biết, con chó đã hoàn toàn khỏe mạnh.

"Thật mừng khi thấy mọi chuyện với con chó đã tốt đẹp. Chúng tôi chắc chắn lần tới nó sẽ nghĩ kỹ khi muốn đuổi theo mèo lên cây", đại diện sở cứu hỏa nhận xét.

Mèo có khả năng trèo lên những nơi rất cao. Cấu tạo cơ thể chúng phù hợp cho việc leo trèo. Chúng có lưng và chân sau khỏe, giúp tạo đà cho cơ thể nhảy lên. Trong tự nhiên, ngọn cây cao là vị trí tốt để mèo quan sát con mồi. Đó cũng là nơi ẩn mình an toàn, giúp chúng bảo vệ bản thân khỏi động vật săn mồi nguy hiểm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận