Chó sói lần đầu xuất hiện tại Bỉ sau 100 năm vắng bóng

Chó sói lần đầu xuất hiện tại Bỉ sau 100 năm vắng bóng

Một nhóm hoạt động vì môi trường khẳng định họ đã trông thấy chó sói hoang dã tại Bỉ. Đây là lần đầu tiên loài thú này được phát hiện ở đây sau 100 năm.

Theo một hãng tin quốc tế, con chó sói được nhìn thấy tại vùng Flanders, Bỉ. “Bỉ là nước duy nhất ở lục địa châu Âu chưa từng phát hiện chó sói trong suốt thế kỷ qua”, một hãng tin quốc tế dẫn tuyên bố của đại diện nhóm Landschap.
Chó sói lần đầu xuất hiện tại Bỉ sau 100 năm vắng bóng
Một con chó sói trong vườn thú ở Đức. Ảnh minh hoạ: một hãng tin quốc tế. 
Nhóm này cho rằng con thú hoang dã trên có thể là chạy từ Đức đến Bỉ. “Nó đã chạy 500 km trong 10 ngày, đến gần thị trấn Beringen của vùng Flanders rồi căn cứ quân sự Leopoldburg”.
Do tình trạng săn bắn quá mức, công nghiệp và đô thị hoá dẫn đến sự biến mất dần của chó sói trên phần lớn Tây Âu kể từ đầu thế kỷ 20. Mãi cho đến khi Công ước Bern 1979 có hiệu lực, chó sói mới được chuyển từ kẻ thù của loài người sang loại động vật được bảo vệ, được khẳng định là “một trong những yếu tố cơ bản của di sản thiên nhiên châu Âu”.
Tại một số nước thường có chó sói như Romania và Ba Lan, người dân không quá đề phòng với những vụ cừu bị tấn công. Tuy nhiên, tại một số nước như Pháp, Italy và Tây Ban Nha thì các nông dân đặc biệt tức tối khi thấy chó sói tấn công vật nuôi của họ.
Theo Minh Anh/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận