Choáng đội quân vũ trang "khủng" bảo vệ voi cao nhất Sri Lanka

Choáng đội quân vũ trang "khủng" bảo vệ voi cao nhất Sri Lanka

Voi Nadungamuwa Raja, 65 tuổi và nổi tiếng với chiều cao khoảng 3,2 m, là chú voi được thuần hóa cao nhất ở Sri Lanka. Nó có đội bảo vệ vũ trang riêng.

Chủ nhân của Raja - voi cao nhất Sri Lanka, ông Harsha Dharmavijaya nói rằng chính phủ đã bố trí binh sĩ để đảm bảo an ninh cho chú voi của ông khi Raja thả bước dọc những con đường chính để tham dự các lễ hội đền thờ trên đảo.
“Vào hồi tháng 9/2015, một người đi xe đạp đã suýt đâm vào Raja. Sau khi xem hình ảnh giám sát CCTV, chính phủ đã liên lạc với tôi và đề nghị họ sẽ cung cấp bảo vệ cho Raja khi nó đi trên đường”, ông Harsha Dharmavijaya nói với một hãng tin quốc tế.
Có 2 người điều khiển chuyên nghiệp đi theo chú voi Raja cùng một đơn vị quân đội có nhiệm vụ mở đường khi chú voi đi vào những con đường đông đúc.
Theo một hãng tin quốc tế, chú voi khổng lồ Raja là bảo vật quốc gia không chính thức bởi nó là một trong số ít những con voi được lựa chọn để khiêng hộp tráp chứa các di vật của Đức Phật trong lễ rước kiệu hàng năm của đền thờ Răng Phật. Đây là đền thờ đạo Phật được cho là linh thiêng nhất của hòn đảo.
Choang doi quan vu trang
 Voi Nadungamuwa Raja, 65 tuổi - nổi tiếng với chiều cao khoảng 3,2 m, là chú voi được thuần hóa cao nhất ở Sri Lanka. Ảnh: Facebook.
Voi Raja thường đi bộ 90 km đến khu nghỉ dưỡng trên đồi Kandy để dự lễ hội Esala. Chú voi đi khoảng 25-30 km mỗi ngày, thường đi vào buổi tối khi trời mát mẻ hơn.
Lễ hội Esala diễn ra vào tháng 8 với gần 100 con voi tham gia cùng rất nhiều vũ công, nghệ sĩ biểu diễn nuốt lửa và nhạc công đánh trống truyền thống. Đây là hoạt động thu hút du lịch chủ chốt của địa phương.
Tuy nhiên, các nhà hoạt động bảo vệ động vật cho rằng việc những con voi bị giam cầm thường bị ngược đãi.
Hôm 24/9, một con voi gầy trơ xương 70 tuổi có tên là Tikiri đã chết sau khi dự lễ hội Esala. Con voi xấu số không tham gia buổi lễ rước kiệu cuối cùng của đền thờ Răng Phật hồi tháng 8 sau khi người dùng mạng xã hội phẫn nộ với hành động bắt động vật ốm yếu phải diễu hành.
Nhiều người giàu có ở Sri Lanka nuôi voi làm thú cưng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều phàn nàn về tình trạng ngược đãi những vật nuôi như vậy.
Theo Đỗ Quyên/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận