Choáng váng "nhịn" dùng điện thoại một năm kiếm hơn 2 tỷ

Choáng váng "nhịn" dùng điện thoại một năm kiếm hơn 2 tỷ

Một người phụ nữ ở New York chỉ cần phải “nhịn” sử dụng smartphone 4 tháng nữa để có thể giành được 100.000 USD (2,3 tỷ VND) từ chương trình thử thách không dùng điện thoại thông minh 1 năm.

Vào tháng 12 vừa qua, công ty Vitaminwater đã gây sốt trên mạng internet khi công bố thông tin về thử thách không dùng điện thoại trong vòng 12 tháng. Hàng nghìn người đã nộp đơn đăng ký tham gia chương trình để có cơ hội giành được giải thưởng hậu hĩnh. Nhưng sau cùng, chỉ có cô Elana Mugdan, 29 tuổi, một nhà văn ở Queens, New York trụ lại được với thử thách khó nhằn này.
8 tháng sau khi từ bỏ điện thoại, Mugdan cho biết cô đã cảm nhận rõ ràng được sự phụ thuộc của con người vào di động. Mặc dù có đôi lúc vẫn nhớ chiếc điện thoại thông minh của mình, Mughan dự định sẽ ngừng sử dụng nó kể cả sau khi thử thách kết thúc.
Choang vang
Nếu tiếp tục không dùng smartphine trong vòng 4 tháng nữa, cô Elana Mugdan sẽ nhận được một khoản tiền thưởng không lổ.
Khi bắt đầu thử thách “Không dùng smartphone trong một năm”, Elana Mughan đã đổi chiếc iPhone 5 của cô để lấy một chiếc điện thoại nắp gập Kyocera chỉ có tính năng nghe và gọi. Cô vẫn được sử dụng laptop, máy tính bàn và các thiết bị công nghệ cao khác, nhưng việc thiếu vắng một chiếc điện thoại thông minh khiến cuộc sống hàng ngày của cô trở nên khá khó khăn.
“Có một lần, tôi suýt bị kẹt lại sân bay SeaTac vì số điện thoại viết lại không đúng. Tôi không có cách nào tìm được đúng số điện thoại hay gọi xe Uber”, Mughan chia sẻ.
Một lần khác, đèn báo “kiểm tra động cơ” trên xe của cô bật sáng khi đang đi trên một đoạn đường hoang vu. Cô không thể sử dụng tính năng định vị GPS hay search Google để biết đèn báo đó có ý nghĩa là gì. Dẫu vậy, cô đã có thể vượt qua 8 tháng không dùng smartphone và coi đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của mình.
Nếu tiếp tục không sử dụng điện thoại di động trong vòng 4 tháng nữa thì Mughan sẽ được nhận 100.000 USD tiền thưởng theo đúng quy định. Tuy nhiên, cô sẽ phải trải qua một bài kiểm tra nói dối để chứng minh cô không gian lận trong suốt 1 năm.
Theo Hoàng Nguyên / SaoStar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận