Choáng váng nuôi sư tử làm... chó giữ nhà

Choáng váng nuôi sư tử làm... chó giữ nhà

Một con sư tử được sử dụng như “chó giữ nhà” đã bị đưa ra khỏi một khu chung cư đối diện một trường tiểu học tại Nigeria.

Choang vang nuoi su tu lam... cho giu nha

Một con sư tử được sử dụng như “chó giữ nhà” đã bị đưa ra khỏi một khu chung cư đối diện một trường tiểu học tại Nigeria

Lực lượng đặc nhiệm đã phải can thiệp để đưa một con sư tử 2 tuổi ra khỏi khu nhà ở bang Lagos, Nigeria vào thứ Sáu tuần trước (15.11).

Chủ sở hữu con vật này phải trình diện với cảnh sát, nếu không có thể bị bắt giữ.

Con sư tử, được cho là đã bị mang đến tòa nhà từ cách đây 2 tháng, hiện đã được vận chuyển đến sở thú Bogije Omu ở thành phố Lekki thuộc bang Lagos, theo ghi nhận từ BBC.

Các nhân viên thuộc Đơn vị Vệ sinh Môi trường và Xử lý Vi phạm Đặc biệt của Nigeria đã tìm thấy con vật sau khi nhận được nhiều khiếu nại của những người dân sống trong khu vực.

Các giáo viên trường tiểu học nằm đối diện khu căn hộ cho biết họ lo lắng cho sự an toàn cho các học sinh tại đây.

Sư tử châu Phi từng phân bố trên hầu hết phần lãnh thổ của lục địa này và một số khu vực ở Trung Đông, bao gồm Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Nhưng hiện này, số lượng cá thể của loài này đã giảm đáng kể và hầu hết trong số chúng giờ chỉ có thể được tìm thấy rải rác trên các quốc gia ở phía đông và nam châu Phi.

Theo thống kê từ tổ chức bào tồn động vật WGS ở Nigeria, số lượng sư tử còn sống sót tại nước này giờ chỉ còn khoảng trên 50 con, và phần lớn được tìm thấy ở hai địa điểm Công viên quốc gia Hồ Kainji và Khu bảo tồn thiên nhiên Yankari.

Theo Việt Anh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận