Chú vẹt có “IQ vô cực” và hành động làm ai cũng choáng váng

Chú vẹt có “IQ vô cực” và hành động làm ai cũng choáng váng

Chú vẹt thông minh, xảo quyệt này đã chứng minh cho con người thấy rằng mấy cái bẫy của họ chẳng đáng tin cậy chút nào khi nó quyết định gỡ từng cái bẫy khỏi bức tường trung tâm thương mại.

Các trung tâm thương mại đang gánh trên mình một nỗi lo âu khi loài chim hoành hành khắp nơi trong thành phố. Những chú chim đậu trên tường trung tâm thương mại và...đi vệ sinh vào người khách hàng. Các biện pháp bắt, giết chim ở những nơi này đều là phạm pháp, vì thế, họ đã nghĩ ra cách dựng những hàng rào gai chống chim đậu trên bức tường.
Tuy nhiên, một chú vẹt thông minh tại Úc đã chứng minh cái bẫy "trẻ con" của loài người là vô dụng với trí thông minh của động vật. Theo một video cực hài hước và đáng yêu được đăng tải trên mạng xã hội, một chú vẹt với bộ lông trắng đang chăm chú xé từng chiếc bẫy gai trên tường tại một trung tâm thương mại ở Katoomba, Australia.
Chu vet co “IQ vo cuc” va hanh dong lam ai cung choang vang
 Chú vẹt lanh lợi gỡ những chiếc gai bẫy tại trung tâm thương mại.

Chu vet co “IQ vo cuc” va hanh dong lam ai cung choang vang-Hinh-2
 Sự khéo léo của chú vẹt trắng đáng yêu đã khiến nhiều người xao xuyến.
Trông chú vẹt này như đang thực hiện nhiệm vụ gỡ bom vì sự chăm chỉ và nghiêm túc của mình. Chú ta đã dùng chiếc mỏ và đôi chân khéo leo để kéo từng mảnh gai lên, đảm bảo cho mọi bộ phận được tháo ra không sót phần nào rồi thả chúng xuống đất.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật vui nhộn

Hình ảnh từ video cho thấy chú vẹt đã hoạt động rất chăm chỉ và có hàng chục mảnh gai được gỡ khỏi bức tường.
Chu vet co “IQ vo cuc” va hanh dong lam ai cung choang vang-Hinh-3
 Những chiếc gai nhọn vương vãi khắp đường phố là tác phẩm của chú chim thông minh.
Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, video đã thu về 2,6 triệu lượt xem và hơn 45.000 lượt chia sẻ. Hàng ngàn người đã bày tỏ sự thán phục chú chim vì hành động lém lỉnh của nó. Một số người cho biết chú vẹt này chính chú vẹt cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội vì những trò lanh lợi xin thức ăn của du khách.
Chu vet co “IQ vo cuc” va hanh dong lam ai cung choang vang-Hinh-4
 Đối với nhiều du khách thường xuyên đến Katoomba, chú chim này không hề xa lạ.
Mặc dù những người làm việc trong trung tâm thương mại có thể sẽ không hài lòng về điều này thế nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng, với nỗ lực của mình, chú vẹt nên được quyền đậu ở những bức tường nó đã phá hủy bẫy.
Theo Dung/Thế giới trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận