Chụp cảnh bình minh, choáng váng "bắt" được khoảnh khắc sừng quỷ dị

Chụp cảnh bình minh, choáng váng "bắt" được khoảnh khắc sừng quỷ dị

Khi mặt trời vừa ló dạng đã bị những đám mây khổng lồ vừa vặn che khuất, trở thành dạng hình khuyên. Thời điểm chưa kịp nhô hết, mặt trời có hình dạng như sừng quỷ nhô lên từ đáy biển, vô cùng ấn tượng, độc đáo.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Elias Chasiotis đã tới Qatar với hy vọng sẽ chụp được những hình ảnh ấn tượng về hiện tượng nhật thực cuối cùng của thập kỷ.
Chẳng ngờ, cuối cùng anh còn ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ hơn, khi mặt trời ló dạng trên biển.
Chup canh binh minh, choang vang
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, khi tới bờ biển để chuẩn bị chụp ảnh, nhiếp ảnh gia bất ngờ nhìn thấy khoảnh khắc mặt trời màu đỏ xuất hiện từ đường chân trời và dần nổi lên trên mặt biển.
Chup canh binh minh, choang vang
Vốn dĩ, cảnh tượng này tuy đẹp và hào nhoáng nhưng rất bình thường thế nhưng, ngày hôm đó, khi mặt trời vừa ló dạng đã bị những đám mây khổng lồ vừa vặn che khuất, trở thành dạng hình khuyên.
Thời điểm chưa kịp nhô hết, mặt trời có hình dạng như sừng quỷ nhô lên từ đáy biển, thực sự vô cùng ấn tượng và độc đáo.
Chup canh binh minh, choang vang
Nhiếp ảnh gia Elias Chasiotis cũng không khỏi thốt lên kinh ngạc: "Đây là cảnh bình minh ngoạn mục nhất mà tôi từng thấy".

Mời quý vị xem video: Ấn tượng ngắm các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục

Hình ảnh "mặt trời sừng quỷ" cũng được NASA bình chọn là "Bức ảnh thiên văn trong ngày". Đồng thời, các chuyên gia NASA cũng lên tiếng giải thích về hiện tượng này, họ cho rằng mặt trời nhìn giống như bị chia cắt vì mặt trăng đã chặn cả hai mặt trên và dưới của mặt trời, chỉ để lộ hai phần đó.
Ngoài ra, lớp đảo ngược trong bầu khí quyển giống như một thấu kính khổng lồ, tạo ra hình ảnh này. Hiện tượng này còn được gọi là "hiệu ứng bình hoa Etruscan".
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận