Chuyện gì xảy ra khi bạn rơi vào một ngọn núi lửa đang hoạt động?

Chuyện gì xảy ra khi bạn rơi vào một ngọn núi lửa đang hoạt động?

Ai là fan của "Lord of the Rings" ắt hẳn sẽ biết cảnh này khi Gollum rơi xuống núi lửa trong phần cuối phim, khi đó hắn còn cười và nói vài lời trăn trối. Hoặc không thì mọi người chắc đã từng nghe những câu chuyện về các bộ lạc nguyên thủy ném những cô gái vào miệng núi lửa để tế cho các vị thần. Số phận của cô gái bất hạnh đó sẽ ra sao khi rơi xuống?

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những gì xảy ra đối với cơ thể bạn khi rơi vào trong một ngọn núi lửa đang hoạt động.

Rơi vào núi lửa

Thực tế trên thế giới đã từng ghi nhận trường hợp này xảy ra, vào nằm 2007, một người khuân vác Maasai đã trượt chân và rơi vào rìa của một ngọn núi lửa đang hoạt động nhưng vẫn sống sót, mặc dù bị bỏng nặng.

Người khuân vác Maasai đã trượt chân và rơi vào rìa của một ngọn núi lửa đang hoạt động

Anh ta sống sót vì may mắn rơi vào vùng nham thạch Natrocarbonatite nguội rất nhanh khi tiếp xúc với không khí. Vùng nham thạch này có nhiệt độ khoảng 510 độ C, chỉ bằng ½ nhiệt độ dung nham bình thường và vì người khuân vác rơi gần chứ không phải trực tiếp lên nó nên anh ta may mắn sống sót.

Anh ta sống sót vì may mắn rơi vào vùng nham thạch Natrocarbonatite

Nhưng điều gì xảy ra khi ta rơi thẳng xuống vùng trung tâm của núi lửa? Đầu tiên, khi đang rơi trong không trung, bạn nhanh chóng bị ngạt thở vì các loại khí độc do núi lửa tạo ra. Tuy nhiên, nếu không bị ngạt thở, phổi bạn có thể bị đốt cháy vì hít phải khí quá nóng khi đang la hét tuyệt vọng, điều này sẽ khiến bạn chết trước khi chạm vào dung nham bên dưới.

Khi đang rơi trong không trung, bạn nhanh chóng bị ngạt thở vì các loại khí độc do núi lửa tạo ra.

Ở một diễn biến khác, chỉ vài giây sau khi bị ném vào miệng núi lửa, bạn nhanh chóng biến thành ngọn đuốt sống rơi tự do. Đó là vì nhiệt bức xạ làm nóng không khí xung quanh miệng núi lửa, khiến cho nhiệt độ cao đến mức thịt người ngay lập tức bốc cháy.

Nhiệt bức xạ làm nóng không khí xung quanh miệng núi lửa khiến bạn nhanh chóng bốc cháy

Phần lớn dung nham cực kỳ dày đặc gấp ba lần nước, điều đó nghĩa là cơ thể sẽ nổi lềnh bềnh và không bao giờ bị chìm. Không chỉ thế, dung nham có độ nhớt gấp hàng ngàn lần so với nước nên khi va đập vào bề mặt dung nham với lực rơi từ trên cao xuống bạn sẽ gãy xương và dính chặt trên bề mặt.

Khi rơi xuống dung nham, cơ thể sẽ nổi lềnh bềnh và không bao giờ bị chìm.

Nếu bạn không bùng cháy trong lúc rơi thì với nhiệt độ lên tới 1204 độ C khi nằm trên dung nham, bạn sẽ ngay lập tức cháy thành tro chỉ trong vài giây.

Rơi xuống dung nham, bạn sẽ ngay lập tức cháy thành tro chỉ trong vài giây.

Không chỉ có bạn mà hầu hết kim loại và đồ trang sức bạn mang bên mình cũng chịu chung số phận và đều bị nung chảy.

Hầu hết kim loại và đồ trang sức bạn mang bên mình đều bị nung chảy

Không giống những bộ phim như Terminator 2 và Lord of the Rings khi rơi vào núi lửa vẫn còn thời gian để bộc lộ cảm xúc cũng như nói lời trăn trối, thực tế bạn sẽ ngay lập tức trở thành một quả cầu lửa và sau đó, cả cơ thể lẫn xương của bạn sẽ cháy thành tro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận