Chuyên gia khuyến cáo xóa ngay 5 ứng dụng này nếu không muốn 'bức tử' iPhone

Chuyên gia khuyến cáo xóa ngay 5 ứng dụng này nếu không muốn 'bức tử' iPhone

Nếu như chiếc điện thoại iPhone của bạn nhanh hết pin hoặc hoạt động chậm, việc xóa bỏ một số ứng dụng dưới đây có thể giúp bạn cải thiện được tình hình, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ điện thoại.

Theo ý kiến các chuyên gia công nghệ, một vài ứng dụng kể tên sau được cho là nguy hại tới tuổi thọ pin và kho dự trữ dữ liệu trong điện thoại thông minh iPhone. Chính vì vậy, để điện thoại hoạt động trơn tru hơn, bền bỉ hơn, các chuyên gia khuyến cáo người dùng hãy xóa ngay các ứng dụng này đi.
Facebook
Ứng dụng mạng xã hội này sẽ khiến pin điện thoại hết nhanh hơn với những tính năng như video tự động chạy. Ứng dụng cũng sẽ ngấm ngầm “đánh cắp” dữ liệu dự trữ khi có khả năng theo dõi toàn bộ thông tin mà bạn xem trên trang trình duyệt.
Chuyen gia khuyen cao xoa ngay 5 ung dung nay neu khong muon buc tu iPhone
Facebook có khả năng gây tổn hao pin nhất trên iPhone mà bạn nên tránh xa. 
Các tính năng tự động cập nhật thông tin, định vị và ảnh/video trên Facebook khiến ứng dựng mạng xã hội hàng đầu thế giới này trở thành "sát thủ" đối với pin điện thoại iPhone.
Skype
Chúng ta thích giữ liên lạc với bạn bè và người thân – nhưng Skype lại được đánh giá là một trong những ứng dụng gây tổn hại nhất đến pin của iPhone. Chuyển sang FaceTime để liên lạc bằng video chat có thể là một ý kiến hay hơn vì ứng dụng này đỡ “ngốn pin” hơn Skype.
Facebook Messenger
Giống Facebook, ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger tiêu thụ rất nhiều nguồn năng lượng. Chắc chắn, việc xóa ứng dụng đồng nghĩa với việc bạn phải đăng nhập vào Facebook qua máy tính để xem tin nhắn, nhưng điều đó rất đáng để cân nhắc vì khi đó, điện thoại của bạn không hết pin chỉ sau một vài giờ sử dụng.
Trò chơi điện tử với đồ họa nặng
Các ứng dụng trò chơi là một trong những phương thức giải trí giết thời gian, nhưng người dùng được khuyến cáo nên chọn trò chơi có đồ họa nhẹ. Trò chơi càng phức tạp và đồ họa nặng bao nhiêu thì pin của điện thoại sẽ nhanh chóng bị tiêu hao bấy nhiêu.
Ứng dụng chỉ đường
Bạn thực sự cần bao nhiêu ứng dụng để chỉ đường? Nếu trong điện thoại vừa có Google Maps và Apple Maps, thêm cả Waze, thì có lẽ đã đến lúc phải xóa ít nhất một hoặc hai ứng dụng.
Xóa ứng dụng không phải là bước duy nhất sẽ khôi phục pin điện thoại và giúp nó chạy tốt hơn, nhưng đó là một bước đi khởi đầu tốt. Các ứng dụng khác khi bạn không sử dụng trong nhiều tháng cũng cần nghiêm túc xem xét xóa bỏ. Nếu không hữu dụng, nó chỉ đơn giản là chiếm dụng không gian và hao tổn năng lượng pin.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận